Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Vui hè với Hòn Ngọc Việt

VĂN VIỆT
Với 360 ngàn đồng, du khách được tự do trên cáp treo vượt biển đi- về từ trung tâm thành phố Nha Trang đến Khu Du lịch Hòn Ngọc Việt, được thoải mái lựa chọn hơn trăm sản phẩm vui chơi, giải trí phù hợp cho mọi lứa tuổi.

     Trời không mưa cuối tuần mùa hè, từ phố hoa Đà Lạt xuống phố biển Nha Trang hơn 140 cây số theo Tỉnh lộ 723 không phải lo một vài đoạn vách núi sạt lở, xe du lịch đến nơi chỉ vài tiếng đồng hồ. Chưa kể thời gian du khách thường dừng chân lại trên đỉnh Hòn Giao ( đoạn giáp ranh giữa 2 vùng khí hậu mát lạnh và nắng nóng của tỉnh Lâm Đồng và của tỉnh Khánh Hòa ) để chụp hình với quang cảnh trời xanh, núi thẳm. 
Đến khi phía trước với những làn gió biển phả vào người nồng đượm mới hay xe du lịch đang vào khu trung tâm thành phố Nha Trang. Dòng chữ “Thành phố Nha Trang văn minh - thân thiện” hiện ra giữa đường phố Trần Phú thay cho lời chào đón trân trọng của cư dân phố biển hiếu khách. Điều này càng thể hiện thực chất hơn khi trên khắp các đường phố vào ra Nha Trang rất khó thấy bóng dáng cảnh sát giao thông với tư thế sẵn sàng chặn xe săm soi bắt lỗi, xử phạt như thường gặp ở các thành phố khác trong nước. Rồi khi chọn tìm khách sạn lưu trú, cũng rất ít khi vướng phải những tay cò đeo bám, chèo kéo khách. 
Giá khách sạn cuối tuần mùa hè là những ngày cao điểm mà vẫn giữ với giá phải chăng, không có giá tăng cao đột biến. Bên cạnh các khách sạn hàng sao ở đường Trần Phú ven biển thì các khách sạn nằm dọc các đường phố song song phía sau đó - như đường Nguyễn Thị Minh Khai chẳng hạn - giá một phòng 2 người ( 2 giường, máy lạnh, quạt gió, phòng tắm tiện nghị…) một đêm chỉ trên dưới 250 ngàn đồng, lại có sân đậu xe du lịch không tính thêm tiền.
Ở khách sạn đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang, du khách mua vé qua Vnpearl Land - Hòn Ngọc Việt từ nhân viên tiếp tân, cùng một giá với giá vé bán tận nơi bến gam bến tàu xuất phát là 360 ngàn đồng. Một tài xế taxi lâu năm ở đây nói rằng, cáp treo đi từ đất liền ra đảo Vnpearl Land - Hòn Ngọc Việt của Nha Trang khánh thành và đi vào hoạt động hơn 4 năm nay, lúc nào cũng đông khách. Đặc biệt trong hơn 2 tháng mùa hè đã qua, cánh tài xế taxi còn ước lượng mỗi ngày cáp treo đó chở khách trên dưới 2.500 người. Nhân với giá mỗi vé 360 ngàn đồng thì mỗi ngày hè ở cáp treo Hòn Ngọc Việt đạt doanh thu 900 triệu đồng. Tuy nhiên nếu so với thiết kế, tất cả 65 ca bin, mỗi ca bin chở 8 người thì năng lực vận doanh mỗi giờ của hệ thống cáp treo này phục vụ khoảng 1.500 lượt khách một chiều. 
Như vậy khách đông nhưng không phải chờ đợi quá lâu đến cả tiếng đồng hồ như các vùng cáp treo khác trong nước. Hơn nữa cũng với giá tiền 360 ngàn đồng này, du khách có thể chọn phương tiện qua biển đi hoặc về bằng phà du lịch. Chiếc vé bằng thẻ qua ga cáp treo hoặc qua phà được chiếc máy kiểm tra thẻ “nuốt” vào ở vòng đi. Khi về du khách chỉ việc lên phà hoặc lên cáp treo mà không phải kiểm tra thẻ nữa. Thật tiện lợi bởi trong một ngày vui chơi thỏa thích ở Vinpearl Land – Hòn Ngọc Việt, du khách không phải lo giữ sợ mất chiếc thẻ khi lên cáp treo hoặc lên phà trở về đất liền.      
Qua Vinpearl Land – Hòn Ngọc Việt, những sản phẩm vui chơi khá phong phú và khá nhiều. Với 360 ngàn đồng một chiếc vé đi- về bằng cáp treo hoặc qua phà như đã nói trên, du khách tự do lựa chọn tất cả trò chơi ở Vinpearl Land – Hòn Ngọc Việt mà không phải mất thêm một khoản tiền vé nào. Dưới những tán cây khép tán xanh mát, du khách có thể nằm xuống dòng sông nhân tạo, thả mình trên chiếc phao trôi lững lờ với dòng chảy hàng ngàn mét. Thưởng thức cảm giác mạnh có trượt ván trên nước với độ cao vun vút. Có hồ tắm với những con sóng nhân tạo nâng bổng mình trên nước. Hoặc ra bãi tắm biển tự nhiên bên cạnh đó, đắm mình giữa bờ bãi đại dương xa thẳm, trút bỏ hết những mệt nhọc thường ngày. Trên bờ đảo Vinpearl Land – Hòn Ngọc Việt, nào là những trò chơi cỡi ngựa giữa hoàng cung, đu quay lượn vòng tốc độ cao lên không trung, chạy xe đụng…
Vào trong những khu nhà hàng xây theo thiết kế hang động thì nào là vườn cổ tích, đua xe, bắn súng, hát karaoké, xem phim 4D…Hấp dẫn nữa là đi vòng xuống lòng đại dương nhân tạo để hòa mình vào thế giới của muôn loài cá, thế giới của muôn loài san hô, thân thiện với người nhái…Trước khi chuyến phà và chiếc cabin cáp treo cuối cùng về lại đất liền vào 22 giờ trong ngày ( coi như chi dùng hết tiền vé 360 ngàn đồng), du khách được chiêm ngưỡng những màn trình diễn nhạc nước đa sắc màu giữa đảo ngọc.
     Về đêm hè ở đất liền dạo bước dưới chân Tháp Trầm hương nằm khu trung tâm thành phố Nha Trang, nhìn qua bờ đảo Vinpearl Land – Hòn Ngọc Việt lung linh ánh đèn màu. Sau một ngày phục vụ chu đáo niềm vui cho hàng ngàn du khách, Vinpearl Land – Hòn Ngọc Việt như có thêm năng lượng mới để làm mới mình thêm sáng thêm trong./.
Tháng 7/2011