Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Những sắc màu rực rỡ, lung linh

VĂN VIỆT
Chủ đề khai hội Festival hoa Đà Lạt năm 2007 “Hoa Đà Lạt, tôi yêu bạn” diễn ra đêm ngày 15/12/2007 vừa rực rỡ vừa lung linh những sắc màu. Đêm khai hội thu hút khoảng một vạn người quây quần bên trong và bên ngoài quảng trường trung tâm thành phố Đà Lạt.

An tượng suốt đêm khai hội là hàng trăm “diễn viên hoa” với các màu sắc của hoa đồng tiền ( tím), hoa cẩm chướng ( xanh) hoa dã quỳ ( vàng), hoa hồng ( nhung đỏ), hoa lay ơn ( hồng)…dập dềnh như một biển hoa ngan ngát, lung linh. 
Những làng hoa nổi tiếng của Đà Lạt như Vạn Thành ( hoa hồng), Xuân Thọ ( lay ơn), Hà Đông ( hoa cúc), Đa Thiện ( cẩm chướng), Thái Phiên (hoa hồng), An Sơn ( đồng tiền)…diễu hành, gọi nhớ về ký ức những ngày đầu lập làng hoa và sự hòa nhịp vào sức sống mới của vương quốc hoa Đà Lạt. Những chiếc xe thổ mộ gập ghềnh những chuyến hoa. Và những chiếc xe đạp đôi chở đầy hoa hồng của những đôi bạn trẻ…biểu trưng cho sự nối tiếp của những đời hoa ngày một thắm sắc khoe hương của Đà Lạt. Đêm khai hội kéo dài gần 100 phút và kết thúc với những màn bắn pháo hoa rợp cả góc trời Đà Lạt.
Cũng trong ngày 15/12, hội chợ thương mại- du lịch được khai mạc với 500 gian hàng của 250 doanh nghiệp thuộc 12 tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Những mặt hàng khá phong phú như điện máy, xe máy, may mặc, thực phẩm…Cùng ngày hội chợ ẩm thực trà- hoa Đà Lạt cũng đã khai mạc tại công viên Xuân Hương với 12 doanh nghiệp rượu vang, trà cao cấp của Đà Lạt, Lâm Đồng. Đến sáng ngày 16/12, hội chợ triễn lãm “hoa quốc tế Đà Lạt năm 2007” cũng đã khai mạc với 21 quốc gia tham gia.
 Đà Lạt ngày đầu khai hội rạng rỡ sắc hoa trên phố dưới phường. Các đường hoa Lê Đại Hành, Hồ Tùng Mậu…đã níu giữ dập dìu bước chân khách bộ hành. Lễ hội tiếp tục kéo dài đến hết ngày 21/12 với những hoạt động tưng bừng, khá lôi cuốn như đám cưới hoa, chung kết cuộc thi hoa hậu các dân tộc Tây Nguyên, đêm hội của những kỷ lục gia Đà Lạt… /.
DA LAT 15/12/2007