Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

“Hoa và con đường rượu vang Đà Lạt”

VĂN VIỆT
Từ cuối giờ chiều ngày 04/1, trước giờ khai mạc đêm hội “hoa và con đường rượu vang”, các nhãn hiệu vang Đà Lạt và vàng quốc tế diễu hành trên cung đường giáp vòng bờ hồ Xuân Hương ngập đầy sắc hoa từ Công viên Yersin qua đường Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Thái Học và trở về lại Công viên Yersin. Đoàn diễu hành gồm những chiếc  xe Volkswagen; Vespa cổ; xe mui trần của những thương hiệu vang tham dự đêm hội.

Đúng 20 giờ, lễ khai mạc bắt đầu các tiết mục hát múa đặc sắc đến từ An Độ; sau đó là các chủ đề hát múa của Việt Nam như “ngọn lửa cao nguyên”, “lãng mạn mùa xuân”. Trên chiếc xe hoa rượu vang của Công ty Vĩnh Tiến còn có hoa hậu du lịch đón chào người dự hội. Dạ hội “Hoa và rượu vang” cũng là đêm bế mạc Festival hoa 2010 với 10 kỷ lục Việt Nam được công bố gồm: Tháp Rùa hoa lớn nhất, Đồi Rồng hoa dài nhất, Tượng Phật lớn nhất, Cúp hoa lớn nhất, Lễ hội xe hoa đường phố lớn nhất, Lễ hội rau đầu tiên, người Việt Nam đầu tiên ướp hoa tươi ở Đà Lạt, Bức tranh hoa tươi lớn nhất, Thung lũng hoa đào đầu tiên,  nơi bảo quản hoa tươi lớn nhất.
Ông Trương Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng kiêm Trưởng Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2010  phát biểu:  Chia tay Festival hoa Đà Lạt 2010 với 14 chương trình và 23 nội dung hoạt động ấn tượng, sôi động và đầy ý nghĩa. Festival đã tạo ra một khoảng không gian hoa rộng lớn ở Đà Lạt với 21 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Ước tính có khoảng 300 ngàn lượt khách đến chiêm ngưỡng hoa Đà Lạt và hoa quốc tế hội tụ về Đà Lạt, cùng làm thành công cho festival và chung vui với thành phố Đà Lạt vừa được Chính phủ công nhận là thành phố Festival hoa của Việt Nam - tất cả lưu lại cho Đà Lạt những tình cảm sâu sắc, khó quên.
 Sau tiết mục rót rượu “Tháp vang khai mạc đêm hội” của đại diện Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng và các hãng rượu vang Đà Lạt và vang quốc tế  là phần biểu diễn nghệ thuật rót rượu vang mời khách của người lễ tân; biểu diễn pháo hoa nghệ thuật làm lung linh một khoảng trời đêm Đà Lạt …Đêm dạ hội với 10 không gian rượu vang kéo dài ước gần cả cây số, bắt đầu từ không gian Vang Đà Lạt (vòng xoay Thủy Tạ), Vang Vĩnh Tiến ( đối diện với Công viên Yersin); Vang Langbian ( bên trái sân khấu chính) và 7 không gian Vang quốc tế gồm Mỹ, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Chi Lê, Úc, Nam Phi ( khu vực 3 sân khấu hồ Xuân Hương)… 
Những cô gái trẻ đẹp của những hãng vang trong và ngoài nước đã rót mời đến hàng ngàn lít rượu vang cho hàng vạn người trẩy hội. Tất cả cùng hòa mình vào khoảng không gian rượu vang ấm nồng của đêm chia tay Festival hoa Đà Lạt năm 2010 kéo dài đến hơn 20 giờ đêm./.
THANG 01/2010