Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Lộc Tân vững mạnh, phát triển

VĂN VIỆT
Đảng bộ xã Lộc Tân, Bảo Lâm đang hoàn thành các chỉ tiêu còn lại để được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2008. Đây là thành tích năm thứ ba liên tục của Đảng bộ xã Lộc Tân trong nhiệm kỳ qua. 
 
Bước vào đầu nhiệm kỳ qua ( 2005- 2010), Đảng bộ xã Lộc Tân có 48 đảng viên sinh hoạt ở 8 chi bộ trực thuộc. Đến nay đã phát triển lên 80 đảng viên với 12 chi bộ trực thuộc. Đảng bộ xã và hệ thống tổ chức cơ sở đảng luôn không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng nghị quyết sát hợp với từng thời điểm phát triển kinh tế địa phương. Đáng kể với việc phân công phụ trách địa bàn để phát huy vai trò, khả năng của từng đảng viên. Cụ thể từng đảng viên thuộc Đảng bộ xã chịu trách nhiệm trực tiếp trên từng cụm dân cư thôn buôn; với từng đảng viên trong từng chi bộ phụ trách theo từng cụm gia đình. Hàng tháng mỗi đảng viên báo cáo kết quả hoạt động của mình lên cấp chi ủy, đảng ủy. Trên cơ sở thực tiễn, các cấp ủy đảng tổng hợp, đúc kết kinh nghiệm, đề ra những giải pháp chỉ đạo kịp thời.
Từ việc phân công đảng viên bám sát địa bàn, Đảng bộ xã Lộc Tân đã tập hợp rộng rãi quần chúng, triển khai hiệu quả nhiều cuộc vận động lớn. Đó là cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã công nhận từ hàng trăm hộ gia đình văn hóa ( năm 2006 ) đến hơn một ngàn hộ gia đình văn hóa ( năm 2007); và ước tính con số này tiếp tục tăng lên đến cuối năm 2008.  Cuộc vận động “xóa đói giảm nghèo, ngày vì người nghèo, xóa nhà tạm bợ, dột nát ”…hơn hai năm qua, đã huy động nhân dân đóng góp cả chục triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhiều căn nhà đại đoàn kết, giúp đỡ cả trăm ngày công lao động sản xuất cho hàng chục hộ gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn. Riêng chương trình dự án dựa vào cộng đồng, toàn xã đã triển khai xây dựng hơn 100 căn nhà tình thương, xây dựng mới trạm truyền thanh không dây trị giá 300triệu đồng, cùng các công trình mới khác như 4 hội trường thôn, 01 nhà trẻ, gần 2 km đường liên thôn, 20 giếng nước sạch tập trung…  
Về phát triển kinh tế hơn hai năm qua, ông K’Puối, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Tân cho biết: Triển khai Nghị quyết của Đảng bộ xã, bà con nông dân đã tích cực chuyển đổi cây trồng. 
Đến nay toàn xã đã phát triển 1.800 ha cà phê, trong đó cà phê ghép chiếm hơn 40% diện tích, đạt năng suất từ 2 tấn cà phê nhân/ha/năm trở lên. Cây trồng chủ lực kế tiếp là cây chè với hơn 2.300 ha, trong đó chè cao sản hơn 1.100 ha, năng suất đạt hơn 3 tấn/ha/năm. Cây chè có thu nhập hàng tháng cho người dân trang trải cuộc sống. Cây cà phê cho thu nhập người dân tích lũy hàng năm. Bên cạnh đó là các cây trồng xen canh như hơn 25ha sầu riêng, bơ, mít, măng cụt…Và từ 4 ha – 5 ha cây màu trồng hàng năm như bắp, đậu, củ sắn, rau các loại… cũng đem lại những nguồn hoa lợi không nhỏ cho người dân. Kết quả đến giữa nhiệm kỳ qua sản xuất nông nghiệp của xã Lộc Tân  tăng trưởng 25%.
Mục tiêu đến năm 2010 với Đảng bộ xã Lộc Tân là tiếp tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đảng bộ tăng cường sự lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương đến năm 2010 đạt thu nhập bình quân đầu người từ 3, 5 triệu đồng đến 4triệu đồng. Trên nền những thành tựu nêu trên, Đảng bộ xã Lộc Tân sẽ phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của mình, sớm hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu đề ra. /.