Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Bám sát địa bàn để phối hợp

VŨ VĂN
Sau gần 9 năm thành lập huyện Đam Rông, tổ chức Hội Cựu chiến binh và lực lượng Công an từ huyện đến xã đã tích cực bám sát địa bàn, chủ động phối hợp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc với những bước chuyển đáng ghi nhận.
Với công tác tuyên truyền, Hội Cựu chiến binh huyện Đam Rông đã phân công lực lượng về địa bàn 51 thôn để tổ chức 35 buổi họp, tập trung 1.700 lượt hội viên và đại diện hộ gia đình hội viên tham gia. Hội còn phối hợp với Công an xã, Đoàn Thanh niên, các đoàn thể nhà trường… tổ chức 40 buổi nói chuyện giáo dục truyền thống cho 1.850 lượt học sinh và thanh thiếu niên.


Đặc biệt với gần 50 mô hình “một cộng” ( 1 hội viên cựu chiến binh giúp đỡ từ 1 đến 3 hộ gia đình liền kề nâng cao nhận thức pháp luật, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước), Hội Cựu chiến binh xã Đạ K’Nàng và 3 xã khu vực Đầm Ròn đã dẫn đầu những điển hình trong cấp Huyện Hội về vận động toàn dân không theo đạo trái phép, không nghe, không tin, không làm theo lời kẻ xấu kích động gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn xã hội ở khu dân cư. Qua phong trào, Hội Cựu chiến binh đã cung cấp cho Công an huyện hơn 20 nguồn tin quan trọng, tham gia cảm hóa 10 thanh niên có biểu hiện vi phạm pháp luật; giải quyết 37 vụ gây rối trật tự, trộm cắp trên địa bàn.  
Với Công an huyện Đam Rông đã xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp thường xuyên với tổ chức Hội Cựu chiến binh từ huyện đến xã, thôn để tuyên truyền, phổ biến cho gần 20 ngàn lượt người dân nắm bắt các nội dung pháp luật về phòng chống các tội phạm xâm phạm sở hữu, phòng cháy chữa cháy, bảo đảm an toàn giao thông, đẩy lùi các tệ nạn xã hội...
Kết quả đến nay, địa bàn huyện Đam Rông đã không để xảy ra điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự. Phát huy hiệu quả cơ chế phối hợp nêu trên, Công an huyện Đam Rông và tổ chức Hội Cựu chiến binh các cấp ở huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng: bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, tăng cường quy chế dân chủ cơ sở, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trên địa bàn…
THÁNG 11/2013