Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Thương hiệu Việt ở “hạng sao”

VĂN VIỆT
Sau thời gian đầu tư 40 triệu USD để nhận chuyển giao quyền quản lý từ tập đoàn Đa Nao Hồng Kông, đến giữa tháng 11/2010, Công ty Khu nghỉ mát Đà Lạt đã và đang ổn định tổ chức nhân sự, đồng thời triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh mới đối với 3 khu du lịch “hạng sao” ở Đà Lạt là khách sạn 5 sao Dalat Palace, khách sạch 4 sao Dalat Du Parc và sân gôn quốc tế 18 lỗ.  

Đúng vào ngày Quốc tế lao động- ngày 01/5/2010, các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và trung ương đã cùng lúc đưa tin vui : Một tập thể 5 người Việt Nam đang sinh sống trong nước và nước ngoài cùng nhau góp vốn 40 triệu USD để nhận chuyển giao quyền quản lý Công ty DRI ( tiếng Việt là Công ty Khu nghỉ mát Đà Lạt) từ tập đoàn Đa Nao của Hồng Kông. 
Như vậy Công ty DRI sau gần 20 năm, từ nguồn vốn của nước ngoài ban đầu 50% rồi sau đó đến 100% nay đã trở về nguồn vốn 100% của người Việt. Ông Phạm Thành Trung, Tổng Giám đốc Công ty Khu nghỉ mát Đà Lạt của người Việt cho biết : Tổng nguồn vốn góp để xây dựng thương hiệu Việt cho các khu du lịch “hạng sao” nói trên là những người Việt trong nước và người Việt đang sinh sống tại Thái Lan, tại Tiệp Khắc cũ ( Cộng hòa Sec và Slovakia ngày nay). Bên cạnh việc giải quyết đầy đủ chế độ chuyển việc cho nhân sự nước ngoài về nước, công ty giữ lại toàn bộ nhân sự người Việt ( khoảng 200 người) và tuyển thêm 200 nhân sự người Việt mới, chủ yếu là nhân sự trẻ người địa phương Lâm Đồng, đã tốt nghiệp các trường đại học trong nước và nước ngoài.  Trong đó có một nữ cán bộ quản lý người Việt vừa tốt nghiệp đại học từ nước nước Mỹ về, đang làm nhiệm vụ quản lý sân gôn quốc tế 18 lỗ ( Đồi Cù cũ).
Đi vào chuẩn bị kinh doanh vào mùa du lịch cao điểm của lễ giáng sinh, tết dương lịch và tết âm lịch, Công ty Khu nghỉ mát Đà Lạt đã trang bị mới với 35 chiếc xe phục vụ cho việc chơi gôn, tổng kinh phí khoảng 250 ngàn USD (Công ty Da Nao trước đây để lại 20 chiếc xe sử dụng đã 20 năm). Tiếp theo công ty đầu tư khoảng 100 ngàn USD phục hồi 5.000 mét đường nội bộ của sân gôn. Đáng quan tâm là công ty đã quyết định khôi phục lại tên 2 khách sạn “hạng sao”: Khách sạn 5 sao Sofitel Dalat Palace trở về tên Dalat Palace và Khách sạn  4 sao Mercure Dalat Du Parc trở về tên Dalat Du Parc. 
Đây là 2 tên gọi cũ được đặt từ thập niên 90 của thế kỷ trước. “Bên cạnh việc thay đổi tên, chất lượng dịch vụ sẽ được giữ vững và nâng cao tới mức chuyên nghiệp hơn. Chúng tôi sẽ tăng cường các gói sản phẩm dành cho khách chơi gôn, hội họp, cưới hỏi…với giá hấp dẫn. Khách sạn cũng sẽ được nâng cấp và trang bị những vật dụng, thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Và đặc biệt chúng tôi đã có kế hoạch xây dựng thêm các phòng hội nghị có diện tích lớn chuyên phục vụ các đoàn hội thảo, tổ chức tiệc cưới, sự kiện…với sức chứa trên 200 khách. Đồng thời thực đơn cho các nhà hàng cũng sẽ được thiết kế phong phú, đa dạng và hấp dẫn hơn…”- Tổng Giám đốc Phạm Thành Trung nói. Cụ thể với nhu cầu phục vụ như nhau nhưng giá phòng khách sạn 5 sao Dalat palace và Dalat Du Parc của công ty hiện đã bắt đầu giảm mỗi đêm trên dưới 20USD.
Trước mục tiêu xây dựng thương hiệu Việt trên sản phẩm du lịch “hạng sao” ở Đà Lạt, Công ty Khu nghỉ mát Đà Lạt hướng đến đồng thời hai đối tượng khách hàng là khách du lịch trong nước và khách du lịch  quốc tế. Vẫn có những thực đơn và thức uống và phòng nghỉ theo chất lượng quốc tế nhưng với giá kích cầu cho một bộ phận khách du lịch trong nước cũng có thể đủ tiền chi dùng được.  Ngược lại với những nhà hàng thuần Việt “hạng sao” của công ty sẽ bán với chung mặt bằng giá như những nhà hàng bình thường, vì vậy không chỉ riêng khách quốc tế mà khách nội địa đều đủ khả năng tài chính để tiêu tiền với những bữa cơm cao cấp cho cả gia đình hoặc cả đoàn. Hy vọng với mục tiêu và cách thức kinh doanh và dịch vụ mới, Công ty Khu nghỉ mát Đà Lạt sẽ sớm thành công với những sản phẩm“hạng sao” hấp dẫn mới, góp phần thu hút ngày càng nhiều hơn lượng khách trong nước và quốc tế lên phố hoa Đà Lạt tham quan nghỉ dưỡng./.   
THÁNG 01/2010