VĂN VIỆT
Sự kiện Vang Đà Lạt được tài trợ phục vụ Hội nghị cấp
cao APEC diễn ra tại Hà Nội và Hội An đã minh chứng thêm rằng uy tín của thương
hiệu luôn là linh hồn, là điều cốt tử của doanh nghiệp. Sự tài trợ này góp phần
đang tạo nên bước xuất phát khá thuận lợi để Vang Đà Lạt “căng buồm” ra biển
lớn.
Trưởng
Phòng kinh doanh Công ty Ladofoods - nơi sản xuất sản phẩm Vang Đà Lạt- kể rằng
sản phẩm Vang Đà Lạt đến với APEC thật tự nhiên. Hoàn toàn chưa diễn ra các
hoạt động mời gọi, xúc tiến tài trợ của Công ty trước khi APEC khai mạc. Tất cả
bắt nguồn từ những thông tin chuyển tải từ phía thị trường cạnh tranh. Vì vậy
khi vừa nhận được công văn hỏa tốc của Văn phòng Chính phủ vận động tài trợ,
Ban Giám đốc Công ty triệu tập cuộc họp đặc biệt với các phòng ban chức năng.
Yêu cầu đặt ra đối với sản phẩm có ý nghĩa lớn này được truyền đạt đến mọi
thành viên công ty. Cuộc họp đã đồng thuận sản xuất một lô hàng chuyên biệt;
với mẫu mã vô chai, đóng thùng biểu trưng là sản phẩm phục vụ Hội nghị cấp cao
APEC. Phòng kỷ thuật của công ty tăng cường giám sát các chỉ tiêu, thành phần
hóa lý…đảm bảo các thông số nghiêm ngặt nhất, dựa trên nền chất lượng sản phẩm
đã, đang lưu thông trên thị trường nội tiêu và xuất khẩu.
Kết quả công ty đã
sản xuất đúng quy cách, chất luợng sản phẩm Vang Đà Lạt gồm 1.500 chai 750ml
tài trợ cho APEC, trong đó gồm 1.000 chai phục vụ cho Hội nghị lãnh đạo cấp cao
APEC tại Hà Nội và 500 chai phục vụ cho Hội nghị các Bộ trưởng Du lịch APEC lần
thứ 4 tại phố cổ Hội An, Quảng Nam. Hoàn thành xong các thủ tục xuất kho, công
ty điều xe và nhân viên áp tải vận chuyển toàn bộ lô hàng đến hai nơi này an
toàn, lập các văn bản giao nhận trực tiếp…Có tất cả 03 dòng sản phẩm Vang Đà
Lạt được tài trợ Hội nghị APEC gồm Vang Đà Lạt Export trắng; Vang Đà Lạt
Superior đỏ và Vang Đà Lạt Premium đỏ.
Bà
Trưởng phòng kinh doanh Ladofoods cũng nói rằng đây là lần đầu tiên Vang Đà Lạt
được tài trợ chính thức một hội nghị quốc tế. Còn trong những hội nghị quốc tế
trước đây tổ chức tại Việt Nam đã sử dụng sản phẩm Vang Đà Lạt nhưng bằng con
đường tiêu thụ ở thị trường. Việc tài trợ ở Hội nghị APEC là một cơ hội phát
triển mới của Vang Đà Lạt, trước mắt là tận dụng cơ hội để “tăng tốc” thị
trường hoàn thành trước thời hạn và vượt chỉ tiêu sản xuất năm kế hoạch 2006.
Đến trung tuần tháng 11/2006 công ty đã thực hiện khoảng 80% chỉ tiêu. Các
tháng cuối năm với dự báo thị trường Vang Đà Lạt có thể đạt hơn 30% chỉ tiêu cả
năm. Như vậy chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ 1,7 triệu lít Vang Đà Lạt năm 2006
đang bước qua khỏi đích cuối cùng để vượt lên tỉ lệ hơn 10-15% sản lượng năm
2005.
Để
có những chỉ tiêu đạt và vượt nêu trên, Vang Đà Lạt đã duy trì và thâm nhập khá
hiệu quả thị trường trong và ngoài nước. Hầu như 64 tỉnh, thành trong nước đều
có hoạt động mua-bán sản phẩm Vang Đà Lạt. Trong đó đã xây dựng sự hợp tác lâu
bền với các nhà phân phối quy mô lớn, có “đẳng cấp” quốc tế ở Hà Nội, Đà Nẵng
và TPHCM. Đồng thời thông qua những tập đoàn phân phối lớn của các doanh nghiệp
liên doanh và của nước ngoài, hơn 10% sản phẩm Vang Đà Lạt đã có chỗ đứng nhất
định ở những thị trường sang trọng của hơn 10 nước Châu Á, Châu Âu và Châu Phi.
Thị trường tiêu thụ ổn định nhất, có tiềm năng phát triển đáng kể nhất là thị
trường Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ. Mới đây Ladofoods đã ký kết thành công hợp
đồng tiêu thụ dài hạn các dòng sản phẩm Vang Đà Lạt sang thị trường Liên bang
Nga. Thị trường rộng lớn của Trung Quốc cũng đã, đang xúc tiến mạnh mẽ…
Và hiện
giờ cửa biển lớn WTO đã mở. Trên lộ trình gây dựng mạng lưới thị trường trong
nước, quốc tế, Vang Đà Lạt với 23 dòng sản phẩm đã sẵn sàng “căng buồm” giữa sóng
to, gió lớn của quy luât cạnh tranh và tồn tại. /.
Tháng 11/2006