Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Kỳ thú Suối Tiên

VŨ VĂN

Tôi vừa có dịp tham quan khu du lịch Suối Tiên nằm trên xa lộ Hà Nội của thành phố Hồ Chí Minh. Đây không phải là lần đầu tiên nhưng mỗi khi về đây thư thái với thiên nhiên, tôi luôn được khám phá những điều kỳ thú mới.

Suối Tiên là một quần thể du lịch rộng trên 50 ha, cảnh sắc được mệnh danh là kỳ quan nhân tạo bậc nhất Việt Nam. Bãi tắm Tiên Đồng nổi tiếng không chỉ giành riêng cho trẻ em mà còn rất cuốn hút người lớn. Nằm trên đất liền cách rất xa biển nhưng nước biển đưa về đây lúc nào cũng “mặn tươi” như giữa…biển biếc. Người này nói nhà đầu tư du lịch đã đầu tư số tiền rất lớn, thiết kế đường ống ngầm, bơm trực tiếp nước biển từ Vũng Tàu về đây. Người khác nói có đoàn xe bồn nối đuôi dài của khu du lịch chở nước từ biển về bãi tắm thay mới hàng ngày. Nhưng cũng chỉ là những giả thiết đối ngược. Còn hiện giờ tôi đang bơi lội dưới bóng mát của tượng ông Tiên cao lớn trông thật hiền đức. Vui thích trong cảm giác an toàn thường trực bên mình. Tha hồ trượt té nước với đường ống ngầm gấp khúc cao trên chục mét. Tha hồ chọn các loại phao bơi chiếc, bơi đôi, bơi nhiều người. Tự do vào các phòng gửi đồ đạc, phòng tắm nước ngọt rộng thoáng, sang trọng…Tất cả các khu vực đều có đội cứu hộ của khu du lịch túc trực hướng dẫn khách ân cần. Tất cả dịch vụ - trừ vé vào bãi tằm – du khách không phải trả thêm một loại tiền dịch vụ nào nữa.
Dịp này du khách được thưởng thức rất nhiều tiết mục độc đáo nhưng hoàn toàn miễn phí. Bên hồ nước nhân tạo rộng lớn, xây dựng lên trên những rùa đá to bè mà rất sống động. Một ngày bốn show diễn, hàng chục nghệ sĩ chuyên nghiệp đã hoạt cảnh hoành tráng cuộc chiến Sơn Tinh-Thủy Tinh thần thoại. Cảnh nghi lễ cầu hôn phản ánh phong cách nho nhã, môn đăng hộ đối giữa các thứ bậc trong gia đình, trong xã hội phong kiến xưa. Những chiến thuyền rồng với chục chiến binh tay chèo hùng dũng lướt sóng trên mặc hồ. Cuộc chiến tranh giành lấy ngôi phò mã giữa Thủy Tinh với Sơn Tinh có đủ âm thanh chát chúa của gươm giáo; tiếng hô hào vang động của lực lượng Sơn Tinh; của cảnh nhào lộn giữa dòng nước sâu của quân Thủy Tinh. Rồi khói lửa bùng lên, người bay lượn trên không trung; vượt lên cao so với đỉnh dòng nước hồ đùng đùng nổi sóng tuôn trào…
Hôm ấy Suôí Tiên tổ chức lễ hội Festival trái cây miền sông nước Nam Bộ thật tưng bừng. Xe trái cây diễu hành nườm nượp dưới rặng tre ngà Suối Tiên. Những vũ điệu trái cây rộn ràng trong tiếng trống, tiếng nhạc. Cam, quýt, sầu riêng, măng cụt…giăng kín lối đi. Du khách chỉ cần mười ngàn đồng có thể thưởng thức năm, sáu loại trái cây tươi rói, ngọt thanh. Giữa trưa thật thú vị khi mua mấy túi trái cây, cùng người thân của mình chọn một bàn ghế đá dưới bóng mát cây đa, cây si để nghỉ chân. Cạnh đó là nhà hát kịch mở cửa đón khách vào xem miễn phí các tiết mục đặc sắc cả ngày.   
Nếu dạo chơi, tham gia để “khaí niệm” đủ các loại hình vui chơi ở Suối Tiên phải mất đến ba ngày. Nhà đầu tư đã mạnh dạn đầu tư theo những quy hoạch chuyên đề trên từng khu vực. Trò chơi nào cũng lôi cuốn, hấp dẫn khó quên. Tiếp nữa, Suối Tiên luôn biết làm mới mình. Họ biết cách thay đổi cung cách phục vụ cho du khách hài lòng hơn. Họ biết tạo ra những cảm giác mới, những kỳ thú mới trên nền những hạ tầng cơ sở đã đầu tư xây dựng. Và bởi nghệ thuật làm du lịch có đẳng cấp như vậy, Suối Tiên luôn giữ được uy tín của mình trên thương trường dịch vụ du lịch, quanh năm lôi cuốn lượng du khách rất lớn đổ về tham quan. /.
Tháng 9.2006