Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

"Cọp dữ" trong nhà

VŨ VĂN
Một người vợ đã “ứng xử” trước sự bê tha rượu chè của chồng bằng cách thuê côn đồ sát hại đến chết. Đồng phạm còn nhiều thành viên trong gia đình, bạn bè thân thích khác. Tất cả phải ra trước vành móng ngựa trong phiên tòa hình sự lưu động của tỉnh Lâm Đồng vào ngày 31/5/2006. 
 
*KẾ HOẠCH…GIẾT CHỒNG
Người vợ sát nhân tên là HTP ( sinh năm 1967, xã..., Đức Trọng). Trước tòa lưu động tại thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng và giữa hàng trăm người dự khán, P lạnh lùng khai nhận kế hoạch…giết chồng. Rằng “chồng tôi” là người thiếu trách nhiệm, vũ phu nên tôi không còn cách nào khác. Sao không ra tòa ly dị hoặc tạm lánh đâu đó một thời gian hoặc có nhiều cách ứng xử khác để lựa chọn cơ mà ? Câu hỏi dồn dập của người chủ tọa phiên tòa vẫn không đủ cho P bối rối nghĩ đến mức án phải thụ hình. P bình thản nói: “Tôi muốn thuê người đánh chồng tôi gãy tay, gãy chân; cần thiết tôi nuôi suốt đời cũng chấp nhận ! ”
Thật kinh hoàng, người giúp P giết chồng tích cực nhất lại là người cha ruột-ông HĐ, sinh năm 1942. Đồng phạm kế tiếp là vợ chồng em gái - em rể của P là HBY ( sinh năm 1970) và NVH ( sinh năm 1967). Cuộc hội ý chớp nhoáng từ đây đã nhất loạt hành động theo kế hoạch giết chồng của P. Ngày 15-12-2005, H đến quán cà phê “CT” của VTL tại thị trấn Liên Nghĩa để nhờ L thuê kẻ sát nhân. Tên LPK ( K già, sinh năm 1981, Đức Trọng ) đến diện kiến. Nghe quá khứ của “K già” từng ngồi tù 3 năm về tội cướp tài sản, H chắc mẩm là tìm được “thứ thiệt”. Cuộc ngã giá giết người cò kè từ 15 triệu đồng xuống còn 10 triệu đồng. Cuối cùng thì trưa ngày 16/12/2005, “K già” cũng đồng ý “đánh gãy tay gãy chân” chồng của P với giá 10 triệu đồng. Trước khi đánh - ứng trước 3 triệu đồng. Khi đánh người xong sẽ nhận hết 7 triệu đồng còn lại.    
Lúc “K già” đến nhà Y nhận trước 3 triệu đồng, Y đưa đủ tiền và không quên “nhắc đòn” : “Chị thấy cảnh anh rể tàn nhẫn quá. Chị muốn qua giết ông ấy ! ” Còn ông bố vợ “hăng máu”- ông HĐ đưa cho “K già” cây gỗ vuông dài khoảng 50 cm làm hung khí. Giờ G ra tay giết chồng của P được ấn định vào tối ngày 17/12/2005. Cái cớ dựng lên để tấn công là “tại sao mày ( anh M- chồng của P ) ăn cắp rượu cần ở Đa Me ”  (?!) 
*NGƯỜI CHẾT, KẺ TÙ TỘI
Người chồng-nạn nhân vắn số là PVM, sinh năm 1970. Minh cùng với người vợ sát nhân-HTP đã có 3 mặt con. Đứa lớn nhất sinh năm 1995, nhỏ nhất sinh năm 2003. Trong vòng bị mai phục sát hại nhưng cho đến lúc trút hơi thở cuối cùng, M vẫn không biết rằng chính gia đình vợ đã “bài binh bố trận” hại mình. Đêm đầu tiên-ngày 17/12/2005, nhóm đánh thuê chém mướn gồm 5 người do “K già” cầm đầu đến nhà M nhưng M không có ở nhà. Ông bố vợ Đ “cung ứng” thêm cho nhóm “K già” 01 cây tuýp sắt vuông dài khoảng 50cm.
Đêm hôm sau-ngày 18/12/2005, ông già Đ thấy con rể M ngồi nhà uống rượu với 02 người nữa-liền cấp báo đến nhóm “K già”. Sau khi “trang bị”  thêm 01 cây mã tấu nữa, dài khoảng 60cm. “K già” cầm đầu cùng với 4 tay côn đồ khác lăm lăm bí mật áp sát nhà anh M. Hai bố con Đ-P chỉ cho nhóm “K già” nhận mặt M lần cuối cùng. Lập tức nghe tiếng gọi “Anh M ơi ” giật ngược. M bước ra liền bị “K già” vừa hỏi “có chị nào tìm gặp anh M đằng trước” vừa vung mã tấu chém 01 nhát vào vai phải. 04 tay côn đồ nấp sẵn, ập vào dùng cây gậy tấn công tới tấp vào người M. Bị thương từ gậy rồi mã tấu đánh, chém, máu ra xối xả, anh M nằm gục tại chỗ mà không kịp thoát thân.
Khi nhóm côn đồ của “K già” rút đi, hai bố con Đ-P đưa con rể -chồng vào nhà và…chờ xe lam. Phải đến 40 phút sau, xe lam mới lạch bạch đến chở M lên Bệnh viên huyện Đức Trọng. Máu ra nhiều quá vì đa chấn thương, M đã chết sau đó. Bố vợ-ông Định và vợ-P vẫn thản nhiên ngồi ở nhà nghe ngóng. Nhóm sát nhân “K già” về nhà tắm rửa, lấy 7 triệu đồng giết người thuê còn lại và…đi hát karaoké.
Hành động dã man của 10 bị cáo phạm tội giết người thể hiện tại phiên tòa đã gây căm phẫn mạnh mẽ đến người dân quanh vùng. Án phạt cao nhất là mức án tù chung thân cho “K già”. Hai “đồng mức án”  18 năm tù cho hai bố con Đ – P. Mức án thấp nhất là 3 năm tù cho hưởng án treo đối với BY ( em của P).
Chồng chết, vợ vào tù, 3 đứa con thơ dại gửi vào tổ chức bảo trợ xã hội Lâm Đồng. Cảnh ly tán của một gia đình M-P kéo theo nhiều gia đình khác trong họ hàng như vậy trông thật đau buồn./. 

Đức Trọng-Đà Lạt Tháng 6.2006