Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Tưng bừng “Đêm phố Hòa Bình”

Ghi nhanh VĂN VIỆT
Dẫu đến 20 giờ đêm ngày 27/12/2013 mới chính thức Lễ Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 5, nhưng khi thành phố vừa lên đèn, “Đêm phố Hòa Bình” đã sôi động với dòng người “tuôn chảy” hàng ngàn người theo dòng hoa trên khắp những ngả đường trung tâm như: Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, đường Nguyễn Thị Minh Khai nối với đương dốc Lê Đại Hành qua bùng binh đài phun nước, và khu trung tâm Hòa Bình rực rỡ với muôn ánh đèn sân khấu ngoài trời, trang điểm thêm không gian lung linh sắc màu của muôn hoa.  

Khi màn ảnh rộng đặt giữa trung tâm khu Hòa Bình và khu vực bến du thuyền, hồ Xuân Hương chiếu lên cảnh mở màn đêm hội “Đám rước vật thiêng- Giai điệu của núi” mang bản sắc tâm linh của âm hưởng đại ngàn Tây Nguyên thì mọi ánh mắt bên ngoài phố đêm như lắng lại trong khoảnh khắc. Và rồi những cung bậc của mùa hoa dã quỳ bồng bềnh vàng rực trên núi đồi xa xa hiện ra,  người người như “cuốn theo” không khí báo hiệu xuân đã về, đón mùa Festival lần thứ 5 của Đà Lạt.
Trước giờ khai mạc, trò chuyện với nhiều du khách từ xứ nóng phương Nam đang say sưa lưu lại những tấm hình chum chóe rượu cần, cồng chiêng, suối nước… sắp đặt trên bờ hoa và cỏ của dốc phố Lê Đại Hành đều nhận được sự háo hức, phấn chấn của họ với 2 từ luôn được “nhấn mạnh: “Đẹp quá. Đẹp quá !” Một trong số du khách ở đây bày tỏ “cảm xúc” : “Những đêm trước đó, trời đông Đà Lạt lạnh quá, phải mặc áo khoác thật dày mới ra đường. Hôm nay thì…vui quá, không thấy lạnh nữa đâu… ”
Quả vậy, nếu “Đà Lạt lạnh quá” thì không thể có rất nhiều du khách đã vui vẻ chờ nhau đến lượt bước lên 2 cỗ xe ngựa hoa giữa những chùm “hoa nước” của bùng binh đầu đường hoa Lê Đại Hành và Nguyễn Thị Minh Khai suốt nhiều giờ đồng hồ về đêm…Cái rét ngọt của Đà Lạt cũng đã được “Đêm phố Hòa Bình” “xua tan” nhanh chóng bởi những lt rượu vang ấm nồng ở dãy phố Hồ Tùng Mậu, cùng những chiếc bán nướng rực đỏ của những bếp than xung quanh sân khấu chính.
Thời gian khai mạc qua nhanh sau 2 tiếng đồng hồ, đoạn màn ảnh rộng “phát sáng” những tiết mục cuối cùng của chương kết thúc Lễ Khai mạc “Hãy đến với thành phố đại ngàn xanh”, dòng người “Đêm phố Hòa Bình” tưng bừng cùng hòa nhịp với liên khúc “Hãy đến với thành phố ngàn xanh”. Rồi kế tiếp trên bầu trời  đồng loạt rực sáng những vũ điệu pháo hoa, in lung linh dưới mặt hồ Xuân Hương mênh mông, huyền ảo.
Sau những chùm pháo hoa cuối cùng “rây hạt” trên trời “Đêm phố Hòa Bình” đã 22giờ30, dòng người vẫn tấp nập, cùng sôi động với chương trình nối tiếp bởi không gian nghệ thuật âm nhạc, sân khấu hiphop, rock…đến 24 giờ./.
THÁNG 12/2013