Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Khảo sát tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

MẠC KHẢI  


Theo kế hoạch trong quý 2/2018, các cơ quan được giao trong tỉnh Lâm Đồng hoàn thành việc khảo sát, thống kê số liệu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên 27 xã vùng dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn năm 2015- 2017, từ đó tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, tư vấn nâng cao nhận thức về tác hại, ảnh hưởng sức khỏe, kinh tế và xã hội đối với tình trạng này.


Nội dung biên soạn tuyên truyền được in khoảng 24.000 tờ rơi cấp phát đến từng hộ DTTS. Đặc biệt trên 18 xã DTTS có nguy cơ cao về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống được lắp đặt đầy đủ pa nô tuyên truyền: “ Kết hôn nam chưa đủ 20 tuổi, nữ chưa đủ 18 tuổi là tảo hôn vi phạm pháp luật”, “ Không kết hôn cận huyết thống, giữa những người có dòng máu về trực hệ và những người có họ trong phạm vi 3 đời”.
Đồng thời xây dựng 4 mô hình điểm tuyên truyền về hậu quả tình trạng tảo hôn và kết hôn cận huyết thống tại Trường Trung học phổ thông và Trung học cơ sở Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam, Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Lâm Đồng, xã Đạ Quyn, Đức Trọng và xã Đồng Nai Thượng, Cát Tiên.
THÁNG 5/2018