Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Xây dựng và phát triển thương hiệu sáng tạo dành cho các hợp tác xã sản xuất cà phê

VĂN VIỆT     
Sáng ngày 26/4, Trung tâm Phát triển và Hội nhập ( CDI) phối hợp với Hội Người sản xuất cà phê bền vững tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội thảo với chủ đề “Xây dựng và phát triển thương hiệu sáng tạo dành cho các hợp tác xã sản xuất cà phê” thông qua Dự án “Cải thiện sinh kế cho người nghèo và người dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên thông qua sản xuất cà phê bền vững và tiếp cận thị trường”. 

Tham dự có khoảng 30 đại diện các hợp tác xã, hộ gia đình, cơ sở sản xuất, chế biến cà phê bền vững trong tỉnh Lâm Đồng.
Tại Hội thảo cho biết, Dự án “Cải thiện sinh kế cho người nghèo và người dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên thông qua sản xuất cà phê bền vững và tiếp cận thị trường” , thời gian triển khai từ tháng 01/2015 đến tháng 12/2016, do Cơ quan Hợp tác phát triển Ailen tài trợ. Hoạt động chính của Dự án gồm 3 hợp phần: Áp dụng sản xuất cà phê bền vững và các quy trình sau thu hoạch; Nâng cao năng lực cho các nhóm nông dân về giá và tiếp cận thị trường, thúc đẩy kết nối giữa nhà sản xuất cà phê với doanh nghiệp và thị trường; Hỗ trợ sự tham gia của nông dân trồng cà phê trong quá trình hoạch định chính sách cấp quốc gia và đối thoại về sản xuất cà phê bền vững.   
Đại diện HTX cà phê Cầu Đất- Xuân Trường, Đà Lạt đã chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất cà phê bền vững, thu hút sự quan tâm của các đại biểu tại Hội thảo. Theo đó, HTX đã tập hợp 30 hộ nông dân sản xuất 30ha cà phê arabica trên độ cao 1.600m, đạt sản lượng 130tấn nhân/năm. Tham gia HTX, tất cả các thành viên được tập huấn về sản xuất cà phê áp dụng tiêu chuẩn thương mại công bằng, lập kế hoạch sản xuất, nâng cao năng lực kinh doanh, được kết nối với các công ty thương mại, chế biến trong và ngoài nước để tiêu thụ sản phẩm cà phê…
Hội thảo tiếp tục làm việc đến hết ngày 27/4/2016.
THÁNG 4/2016