Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Vườn hoa oải hương Đà Lạt thu hút khá đông khách tham quan

VĂN VIỆT  
Từ sau Tết Bính Thân đến nay, vườn hoa oải hương ở Làng hoa Vạn Thành, Đà Lạt thường xuyên thu hút khá đông khách địa phương và khách du lịch đến chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm, trong đó tập trung nhiều nhất vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Vườn hoa này với diện tích gần 1.000m², được chủ nhân là anh Lê Tiến Thành (cử nhân sinh học) mua hạt giống từ nước Pháp về trồng từ năm 2011, sau đó nhân giống cấy mô sản xuất đến ngày nay. Thời gian từ khi xuống giống đến khi thu hoạch gần 7 tháng đối với gieo hạt và khoảng hơn 4 tháng đối với cây cấy mô. Ước sản lượng mỗi tuần đạt từ 7.000 – 10.000 sản phẩm hoa cắt cành và cả trăm sản phẩm hoa chậu. Khách hàng phần lớn ở các tỉnh, thành phía Nam lên Đà Lạt tham quan vườn hoa oải hương và mua trực tiếp, hoặc đặt hàng trước qua điện thoại. Hạch toán trong một năm vừa qua, lợi nhuận trồng hoa oải hương của anh Thành đạt cao hơn từ 5 lần trở lên so với trồng hoa hồng trên cùng diện tích.

 Các giống hoa oải hương của cử nhân sinh học Lê Tiến Thành tại Làng hoa Vạn Thành, Đà Lạt có chu kỳ sinh trưởng lên đến hơn 2 năm sau mới trồng trở lại theo hình thức cuốn chiếu. Nhờ vậy, hàng tuần đều có những luống hoa thương phẩm thu hoạch bên cạnh những luống hoa vừa bung nở đón khách thưởng ngoạn miễn phí.
THÁNG 4/2016