Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Chữa người HIV sinh con không HIV

VĂN VIỆT
Mang trong mình căn bệnh HIV, anh thanh niên vẫn lấy vợ và sinh con hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh, không lây nhiễm HIV. Điều kỳ diệu này có được từ bài thuốc gia truyền của Nhà thuốc Tế Sinh Đường, số 237, đường Chu Văn An, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng…

Mười hai năm trước, anh thanh niên ấy chưa đến 24 tuổi tổ chức đám cưới với cô vợ mới 20 tuổi giữa sự “gượng cười” của họ đàng gái ở xã Đại Lào, Bảo Lộc. Sự là trong thời gian yêu nhau, anh đã cung cấp đầy đủ giấy tờ kết luận bệnh HIV của mình cho cô. Rằng, sinh ra ở miền Nam trong một gia đình cũng tương đối khá giả, tuổi mười chín đôi mươi, anh đã nông nỗi nghe theo một nhóm bạn bè rủ rê sang một nước láng giềng buôn bán làm ăn. Đồng tiền kiếm được bỗng tăng dần đều và tăng khá sớm so với tuổi đời nên đã đẩy xô anh vào lối sống tệ nạn xã hội – chích hút ma túy, tìm cảm giác với nàng tiên nâu.
Khi gia đình tìm đưa anh về lại quê phương Nam đưa đi xét nghiệm thì hỡi ơi…kết quả anh đã bị nhiễm HIV. Bên cạnh những lốc thuốc tây y để khống chế virus HIV phát triển, gia đình quyết định lên cao nguyên B’Lao ( khu vực xã Đại Lào, Bảo Lộc) để mua một khoảnh đất cà phê giao anh chăm sóc, hy vọng khí hậu trong lành nơi đây sẽ giúp anh cai được chích hút, phục hồi sức khỏe. Với quyết tâm làm người lao động chăm chỉ để từ bỏ ma túy, anh đã được một cô gái làng đẹp người, đẹp nết đem lòng yêu thương.
Anh tìm nhiều cách để từ chối tình yêu của cô gái đem lại cho anh như từ câu chuyện cổ tích. Bởi suy nghĩ của anh rằng khi mình bị nhiễm HIV sẽ gây khổ đau và gánh nặng thiệt thòi nếu lấy cô làm vợ. Rồi cũng phải sinh con nữa chứ. Chưa kể, gia đình cô gái hay tin đã hết sức ngăn cản tình yêu của cô đến với anh. Như đã “cưỡng chế” đưa cô gái lên Đà Lạt rồi về Sài Gòn sống cách ly để có môi trường mới sẽ tìm quên được anh. Nhưng tình yêu thật diệu kỳ, Cô gái vẫn nhiều lần “băng lối vườn khuya một mình” trở về làng Đại Lào, Bảo Lộc để gặp anh. Rốt cuộc thì anh cũng được cô chữa trị bằng những “”liếu thuốc tinh thần”, tạo động lực cho anh giải tỏa mặc cảm khi thốt lên lời “Cám ơn em…Cám ơn tình yêu của em…Cám ơn duyên phận đã cho em lấy anh làm chồng…”
Biết đã “vô phương” trước sự quyết định lấy chồng HIV của cô gái, gia đình tổ chức đám cưới và bắt ở rể. Trong vài năm đầu, người vợ trẻ chọn các giải pháp quan hệ “chăn gối” an toàn để tìm đường chữa bệnh cho chồng. Hàng ngày, trước giờ ra vườn lao động, anh lại lên một cơ sở chữa bệnh ở Bảo Lộc để “vô thuốc”. Một lần, người bác sỹ ở đây bỗng “buột miệng”: “ Tây y chưa thể chữa dứt bệnh HIV. Anh còn phải có con, còn phải làm cha để xây dựng cuộc sống tương lai phía trước. Nếu anh chưa chọn được nhà thuốc đông y nào để chữa trị thì tôi hướng dẫn cho anh đến địa chỉ này… ”
Thì ra đó là địa chỉ Nhà thuốc Tế Sinh Đường, số 237, Chu Văn An, Bảo Lộc, cách Bệnh viện 2 Lâm Đồng chưa quá 10 phút đi xe máy. Người nhà của anh kể lại: Lúc này người bạn nhiễm HIV “cùng thời” của anh cũng đã chết tại quê ở Sài Gòn. Còn anh có lẽ “con HIV” đã đến gần kề với giai đoạn cuối nên toàn thân người nhợt nhạt, suy nhược, nói chuyện với hơi thở thường hay đứt quãng, công việc vườn tược sút giảm, bỏ bê, sáng ra thấy luống cỏ lên xanh hơn luống cà phê…Đưa anh đến gặp người chủ Nhà thuốc Tế Sinh Đường, lương y Lưu Như Du nhiệt tình thăm khám, bắt mạch rồi nói: “ Tôi sẽ cố gắng hết mọi khả năng cứu chữa của mình. Phần gia đình phải luôn có người bên cạnh để động viên, an ủi tinh thần bệnh nhân… ”
Lương y Lưu Như Du nhớ lại thời điểm đó đã cứu sống hơn 30 người viêm gan siêu vi B bị các cơ sở y tế tây y trong nước “lắc đầu” trả về nhà để chờ ngày “lên đường”. Trong phác đồ điều trị có kết quả bệnh nhân viêm gan siêu vi B, lương y Du thực hành các bài thuốc đông y gia truyền có tác dụng lọc máu “sạch” để nuôi dưỡng, phục hồi chức năng các bộ phận cơ thể. Từ đây, lương y Du tìm ra công thức bào chế mới để hoán đổi, bổ sung thêm nhiều vị thuốc đặc trị cho bệnh nhân HIV uống theo từng ngày giờ với các chế độ, khẩu phần ăn, nghỉ ngơi, sinh hoạt nghiêm ngặt…
“Sau 3 tháng đầu tiên chữa trị tại Nhà thuốc Tế Sinh Đường, nhìn bên ngoài cũng dễ nhận ra con rể của chúng tôi da dẻ hồng hào, mập mạp lên. Khi được lương y Du cho phép trở lại vườn cuốc đất trong ngày đầu tiên, năng suất lao động của con rể chúng tôi tăng nhanh lắm, người láng giềng ai nấy đều ngạc nhiên… ”- Mẹ vợ của anh không quên.
Lương y Lưu Như Du cho bệnh nhân HIV tiếp tục uống thuốc đông y đến 18 tháng sau mới đưa đi xét nghiệm trở lại cho kết quả âm tính. Lúc ấy không tả được hạnh phúc của vợ chồng anh và gia đình cha mẹ hai bên đã dâng đầy lên như thế nào. Và hạnh phúc được tiếp tục nhân lên hơn 1 năm sau nữa, vợ anh hạ sinh 1 đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh với kết quả xét nghiệm hoàn toàn âm tính. Một ngày tháng Chạp giáp tết Giáp Ngọ 2014, tôi đến nhà riêng của “anh chàng” nhiễm HIV ngày nào, có lời chúc mừng cuộc sống mới nhiều tốt đẹp đã và đang mở ra khi người vợ đang chuẩn bị hạ sinh đứa con trai thứ 2 ( siêu âm chẩn đoàn thai nhi phát triển khỏe mạnh), mẹ vợ anh cười mãn nguyện: “ Ơn bề trên đã cho lương y Lưu Như Du có bài thuốc gia truyền chữa hết bệnh HIV cho con rể tôi, mang lại hạnh phúc thực sự cho con gái tôi….”
Bảo Lộc - Đà Lạt tháng 01/2014