Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Hội thảo ứng dụng công nghệ cao phục vụ hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn

VĂN VIỆT
Ngày 02/12, tại Đà Lạt, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lê Quốc Doanh chủ trì Hội thảo về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phục vụ hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phạm S tham dự.

Hội thảo đánh giá, trong những năm qua, ngành nông nghiệp cả nước với những phát triển vượt bậc về ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, tạo ra những chuỗi giá trị gia tăng, góp phần tích cực vào công cuộc hiện đại hóa nông thôn. Trong đó, tỉnh Lâm Đồng với lợi thế về tài nguyên đất đai, nguồn nước, nguồn nhân lực và điều kiện khí hậu phù hợp để phát triển các loại nông đặc sản như rau, hoa cao cấp có nguồn gốc ôn đới và á nhiệt đới cùng nhiều giống vật nuôi giá trị kinh tế cao. Đồng thời Lâm Đồng là địa phương thu hút khá lớn nguồn vốn FDI đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tạo cơ hội cho nông dân tiếp cận và ứng dụng các thành tựu mới vào sản xuất.
Hội thảo trao đổi những giải pháp mới về khoa học công nghệ, tổ chức sản xuất, liên kết tiêu thụ nông sản chất lượng cao với hình thức “doanh nghiệp là hạt nhân, nông dân là chủ thể” cùng hợp lực phát triển nông nghiệp toàn diện, hiện đại, bền vững, gắn với các chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Các Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng; các doanh nghiệp nông nghiệp trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng đã có những bài tham luận tại Hội thảo, nêu bật những kết quả thực hiện và kinh nghiệm thiết thực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên từng cánh đồng sản xuất của mình…