MẠC KHẢI
Đến nay, hộp thư điện tử công vụ được cấp đến 100% cơ
quan, đơn vị hành chính nhà nước từ cấp huyện cấp tỉnh Lâm Đồng và 80% huyện,
thành triển khai đến xã, phường, thị trấn, đã tiết kiệm đáng kể thời gian và
chi phí chuyển, nhận văn bản.
Với 44 cơ quan nhà nước trong tỉnh sử dụng phần
mềm văn phòng điện tử, trong đó cán bộ công chức gồm 98% được cấp hộp thư chính
thức, 94% sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành công việc. Bên cạnh
việc kết nối với cổng thông tin điện tử quốc gia, Lâm Đồng đã xây dựng và đi
vào hoạt động địa chỉ một cửa điện tử (motcua.lamdong.gov.vn), hiện có hơn
1.800 thủ tục hành chính, trong đó có hơn 1750 thủ tục mức độ 2; còn lại hơn 50
thủ tục mức độ 3 và mức độ 4. Ngoài ra, Lâm Đồng đang triển khai hoạt động thử
nghiệm hệ thống điện tử ( địa chỉ http://khaosatdichvucong.lamdong.gov.vn)
để tiếp nhận ý kiến người dân, doanh nghiệp đánh giá chất lượng dịch vụ hành
chính công của các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã bằng những câu hỏi đã được
thiết kế sẵn. Dự kiến trong tháng 4/2016, hệ thống này sẽ hoạt động chính thức.
THÁNG 3/2016