Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Thuê 216 ha rừng Bidoup- Núi Bà để làm du lịch


MẠC KHẢI
Đề án cho thuê hơn 216ha rừng Bidoup- Núi Bà để hoạt động du lịch sinh thái vừa được cơ quan thẩm quyền tỉnh Lâm Đồng phê duyệt với thời hạn 50 năm.

Đây là Đề án của Công ty TNHH GBQ (xã Lát, huyện Lạc Dương) thuê rừng tại tiểu khu 75B, xã Lát huyện Lạc Dương và tiểu khu 103, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, thuộc phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của Vườn Quốc gia Bidoup- Núi Bà. Trong đó gồm đất lâm nghiệp có rừng (gần 213ha) và đất lâm nghiệp không có rừng (hơn 3ha). Tổng trữ lượng gỗ kiểm kê gần 47.700m3.
Giá cho thuê rừng ban đầu là 2% trên tổng doanh thu hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái, sau đó 5 năm điều chỉnh một lần. Và chu kỳ 10 năm đánh giá tác động môi trường để làm căn cứ xem xét ký hợp đồng thuê rừng tiếp theo.
Yêu cầu bắt buộc đối với hoạt động du lịch sinh thái trên diện tích 216 ha rừng thuê của Vườn Quốc gia Bidoup- Núi Bà là bảo vệ bản sắc văn hóa cộng đồng dân cư địa phương, không ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên, đời sống tự nhiên các loài động- thực vật hoang dã; không tổ chức bán hàng dưới mọi hình thức trong rừng…
THÁNG 9/2018