VŨ VĂN
Theo quyết định mới đây của UBND tỉnh
Lâm Đồng, Trung tâm Hành chính công Lâm Đồng được thành lập và chính thức đi
vào hoạt động trong tháng 10/2018.
Trung tâm là đơn vị hành chính đặc
thù, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng. Trụ sở làm việc
tại Tầng 1, Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng.
Nhiệm vụ chính của Trung tâm gồm: Tiếp
nhận, hướng dẫn, theo dõi, giám sát, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính; xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền xử lý đơn
thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về công tác giải quyết thủ tục hành
chính.
Và các
quyền hạn của Trung tâm như: Đề nghị các cơ quan liên quan cung cấp tài liệu phục
vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính; từ chối chấp nhận hồ sơ chưa đúng
quy định; đôn đốc các cơ quan, đơn vị xử lý hồ sơ đến hạn hoặc quá thời hạn giải
quyết; đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công…
THÁNG 9/2018