Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

3,7 tỷ đồng nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực


MẠC KHẢI
Theo chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực địa phương trên thị trường hội nhập quốc tế, ngân sách tỉnh Lâm Đồng sẽ trích chi khoảng 3,7 tỷ đồng để triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến đầu tư, phòng vệ thương mại…trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Cụ thể gồm các việc hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo nghề, thông tin thị trường, đổi mới trang thiết bị tiên tiến, bảo hộ và phát triển thương hiệu gắn với mở rộng sản xuất kinh doanh theo chiều sâu và bền vững. Xác định các lợi thế so sánh theo địa bàn, thị trường, công nghệ, trình độ quản lý, nguồn lực để đón đầu làn sóng đầu tư.
Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các đoàn nghiên cứu, khảo sát nhu cầu thị trường trong và ngoài nước đối với các sản phẩm lợi thế của Lâm Đồng; tạo cơ hội giao lưu giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối, nhà xuất nhập khẩu; đẩy mạnh công tác quảng bá, kết nối Đà Lạt với các trung tâm du lịch lớn trong nước và quốc tế. 
Ngoài ra còn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn hàng hóa nhập khẩu kém chất lượng, không phù hợp với các tiêu chuẩn về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…
THANG 10/2016