Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

UBND tỉnh Lâm Đồng làm việc với Đoàn Công tác của tổ chức JICA Tokyo

VĂN VIỆT   
Sáng ngày 23/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Nguyễn Văn Yên đã làm việc với ông Kitanaka, Vụ trưởng Vụ Phát triển nông thôn thuộc Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản ( JICA Tokyo) cùng với các thành viên trong Đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Nguyễn Văn Yên giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh chủ yếu của Lâm Đồng về phát triển cây công nghiệp dài ngày như chè, cà phê cùng các loại cây rau, hoa chất lượng cao. Đồng thời đánh giá những kết quả hợp tác bước đầu khá thuận lợi, đúng lịch trình giữa tổ chức JICA và tỉnh Lâm Đồng trong việc thực hiện Dự án phát triển nông nghiệp theo hướng tiếp cận đa ngành. 
Hai bên đã thống nhất 4 mục tiêu chính của Dự án này tại Lâm Đồng là: phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp hàng đầu của Việt Nam; xây dựng khu công nghiệp nông nghiệp sản xuất rau hữu cơ xuất khẩu; xây các mô hình kiểu mẫu phát triển du lịch canh nông và đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp.  
Với quyền hạn của mình, Vụ trưởng Vụ Phát triển nông thôn của tổ chức JICA Tokyo, ông Kitanaka nói sẽ tiếp tục đóng góp hơn nữa cho sự phát triển hợp tác 2 bên, nhất là trong quy trình xây dựng các mô hình liên kết mới giữa các khu vực công - tư của tỉnh Lâm Đồng với tổ chức JICA Tokyo để cùng chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp theo hướng tiếp cận đa ngành.
THÁNG 6/2015