Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Hội nghị “Đối thoại với doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2015” ở Lâm Đồng

VŨ VĂN
Ngày 05.6, tại Đà Lạt, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật tổ chức Hội nghị “Đối thoại với doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2015 ”. Tham dự có khoảng 35 doanh nghiệp xuất khẩu nông sản và nhập khẩu các vật tư, thiết bị nông nghiệp công nghệ cao cùng các loại giống cây trồng từ hơn 20 nước trên thế giới.
Hội nghị đã ghi nhận và giải đáp trực tiếp hàng chục câu hỏi của doanh nghiệp thuộc các nhóm vấn đề về quy trình, thủ tục nhập khẩu các thiết bị, giống cây trồng, sinh vật có ích, giá thể, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; các chính sách ưu đãi về thuế và cơ chế đặc thù cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp.
Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và Trung ương tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao được hỗ trợ vay vốn ưu đãi; rút ngắn thời gian kiểm dịch giống cây trồng nhập khẩu; ban hành các quy trình trồng và chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, chế biến nông sản công nghệ cao ở Lâm Đồng…
THÁNG 6/2015