Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Cho vay cà phê tái canh đúng theo quy họach

VŨ VĂN    

 Nằm trong chương trình tín dụng cho vay cà phê tái canh đến năm 2020 của Tây Nguyên, ngành ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục rà soát,
hoàn thiện các thủ tục, quy trình nhằm tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp, người trồng cà phê tiếp cận nguồn vốn vay một cách dễ dàng, thuận lợi nhất; đồng thời phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng kiểm tra, giám sát việc cho vay cà phê tái canh trên địa bàn theo đúng quy hoạch, kế hoạch và quy trình kỹ thuật được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Về phía UBND các huyện, thành trong tỉnh Lâm Đồng cũng đang khẩn trương lập danh sách tổ chức, cá nhân thực hiện tái canh cà phê trên địa bàn, báo cáo lên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng để tổng hợp, trình UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt trước ngày 30/6/2015.
Được biết mức cho vay tối đa của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với việc thực hiện tái canh cà phê ở Tây Nguyên gồm: 150 triệu đồng/ha trồng mới và 80 triệu đồng/ha ghép cải tạo. Thời hạn tối đa cho vay tái canh trồng mới là 8 năm (có 4 năm ân hạn trả nợ gốc và lãi); cho vay ghép cải tạo trồng mới là 4 năm ( có 2 năm ân hạn trả nợ gốc và lãi). Lãi suất của 2 mức vay này không quá 7%/năm.
THANG 6/2015