Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Chỉ được vận chuyển phân chuồng tươi từ 0 giờ đến 5 giờ


MẠC KHẢI
Qua kiểm tra nhiều vùng nông nghiệp trọng điểm trên địa bàn Đà Lạt đang xuất hiện phương tiện vận chuyển các loại phân chuồng tươi, phân hữu cơ chưa xử lý hoai mục thường xuyên vào khu dân cư, hoặc đi ngang qua các điểm tham quan du lịch phát tán mùi hôi ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường du lịch và trật tự an toàn giao thông.

Trong đó các đường phố Nguyên Tử Lực, Trần Đại Nghĩa, Mai Anh Đào, Ngô Tất Tố, Đường Vòng Lâm Viên… tập trung đáng kể phân hữu cơ nói trên không phủ bạt, không sử dụng các biện pháp bảo quản, gây hình ảnh phản cảm đối với khách du lịch và dẫn đến nhiều kiến nghị bức xúc của nhiều hộ dân.  
Để khắc phục tình trạng này, các cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt  đang khuyến cáo, vận động nông dân xử lý phân chuồng tươi và các loại phân hữu cơ trong khuôn viên đất sản xuất nông nghiệp của mình. Và từ đầu tháng 7/2018 trở đi, UBND thành phố Đà Lạt chỉ cho phép các phương tiện vận chuyển phân chuồng tươi, phân hữu cơ chưa hoai mục đến các phường, xã sản xuất nông nghiệp từ 0 giờ đến 5 giờ hàng ngày.
THÁNG 7/2018