Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Hàng ngàn người tham dự đêm hội tôn vinh người trồng hoa Đà Lạt

VĂN VIỆT
Đêm ngày 01/01/2016, tại Quảng trường Lâm Viên, hàng ngàn người dân Đà Lạt và du khách đã tham dự đêm hội tôn vinh người trồng hoa Đà Lạt do Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Đà Lạt tổ chức.

Phát biểu tại đêm hội, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt nêu rằng, Đà Lạt là một công viên hoa muôn sắc màu không lồ giữa đại ngàn Tây Nguyên. Nghề trồng hoa Đà Lạt và các vùng phụ cận đã không ngừng tăng trưởng về quy mô diện tích, sản lượng thu hoạch, chất lượng sản phẩm hoa, đồng thời tạo nên nét văn hóa độc đáo đê thu hút ngày càng nhiều lượng khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng. Từ vài chục hecta từ những năm 30 của thế kỷ trước, nghề trồng hoa Đà Lạt đến nay đã phát triển thành 6 làng hoa gồm Vạn Thành, Hà Đông, An Sơn, Đa Thiện, Thái Phiên và Xuân Thành với khoảng 5.000ha, sản lượng bình quân khoảng 1,7 tỷ cành/ha/năm, nâng tổng số diện tích hoa của tỉnh Lâm Đồng lên gần 7.600ha, đạt sản lượng bình quân gần 2,5 tỷ cành/ha/năm.
Đêm hội vinh danh 126 tấm gương trồng hoa đều đạt thu nhập hơn 700 triệu/ha/năm trở lên, cá biệt có người trồng hoa lily đạt thu nhập 15tỷ đồng/ha/năm, qua đó tiếp tục quảng bá ngành trồng hoa Lâm Đồng đến với khách hàng trong và ngoài nước.
THÁNG 1/2016