VŨ VĂN
Để đạt tỷ lệ trên 80% tổ chức, cá nhân hài lòng đối
với sự phục vụ của cơ quan nhà nước, từ nay đến năm 2020, Lâm Đồng tiếp tục
hoàn thiện, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo Đề án
“Đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông”, đảm bảo 100% hồ sơ
được giải quyết theo tiêu chuẩn ISO ở cấp tỉnh, cấp huyện, đồng thời mở rộng áp
dụng đến cấp xã.
Trong đó tập trung những nhiệm vụ cụ thể là: Tăng
cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả; rà soát, đưa tất cả TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết vào thực hiện theo cơ
chế một cửa, một cửa liên thông; xây dựng và hiện đại hóa các cơ sở tích hợp dữ
liệu phục vụ giải quyết TTHC nhanh chóng, chính xác, nhất là dữ liệu liên quan
đến quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai...; xác định rõ trình tự, thủ tục giải
quyết hồ sơ hành chính gắn với trách nhiệm của từng cán bộ công chức, viên chức
và của từng cơ quan; tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng quy định đối với
những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc giải quyết
TTHC trên nhiều lĩnh vực…
THÁNG 01/2016