Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Tăng diện tích thu nhập trên 500 triệu đồng/ha/năm

VĂN VIỆT
Vừa qua, tại cuộc họp triển khai Nghị quyết 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Lâm Đồng về phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững đến năm 2020, định hướng năm 2025, 

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với thị trường, tạo bước đột phá để tăng diện tích có thu nhập trên 500 triệu đồng/ha/năm.
Giải pháp trước mắt tập trung đầu tư Khu Nông nghiệp công nghệ cao tại các huyện Lạc Dương, Đức Trọng và hình thành thêm 3- 5 Khu Nông nghiệp cao ở địa bàn khác trong tỉnh Lâm Đồng, nhằm thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư.
Gắn thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và phát triển các mô hình kinh tế hợp tác để tổ chức lại sản xuất phù hợp, đạt hiệu quả cao.
Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận nhất để doanh nghiệp, hộ gia đình tiếp cận các nguồn vốn tín dụng nông nghiệp công nghệ cao của Trung ương; vốn ưu đãi từ Dự án ODA và chương trình hỗ trợ lãi suất của hệ thống ngân hàng trong nước…
THÁNG 5/2017