Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Xây dựng chiến lược thương hiệu nông sản và quảng bá du lịch nông nghiệp Lâm Đồng

VĂN VIỆT
Ngày 28/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt và các huyện phụ cận nghe báo cáo cuối kỳ Dự án khảo sát về xây dựng chiến lược thương hiệu, quảng bá nông sản và du lịch nông nghiệp trên địa bàn, do Công ty DI của JICA tại Việt Nam tư vấn.

Dự án xác định 4 sản phẩm mục tiêu xây dựng thương hiệu gồm rau, hoa, nông sản, cà phê arabica, và du lịch nông nghiệp, triển khai theo phương thức truyền thông thương hiệu và kiểm soát chất lượng.
Cụ thể từ nay đến năm 2020, Dự án đề xuất với UBND tỉnh Lâm Đồng giám sát các bước thực hiện mô hình liên kết giữa nhà doanh nghiệp chủ chốt với hộ nông dân liên kết để gắn thương hiệu nông sản Đà Lạt- Lâm Đồng đưa ra thị trường. Đặc biệt kết hợp với hoạt động các mô hình Trung tâm Kiểm soát chất lượng nông sản, Trung tâm Sau thu hoạch, Trung tâm Giao dịch hoa..để quảng bá rộng rãi thương hiệu rau, hoa Đà Lạt đến khách hàng.
Về lộ trình triển khai mô hình du lịch nông nghiệp cần một công ty lữ hành điều hành toàn bộ tour du lịch hợp tác với nông dân và Trung tâm Giao dịch hoa để quảng bá thương hiệu, thường xuyên phản hồi để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Về phía UBND tỉnh Lâm Đồng khi tổ chức triển khai dự án sẽ thực hiện 3 nhiệm vụ chính gồm: Đăng ký bảo hộ và cấp quyền sử dụng thương hiệu nông sản với các tiêu chí đánh giá, xếp loại cụ thể; ban hành các quy trình kiểm soát chặt chẽ chất lượng nông sản trước khi đưa ra thị trường; hoàn thiện các quy định về cấp phép hoạt động các tuyến điểm du lịch nông nghiệp.
Trách nhiệm của từng sở, ngành chức năng trong tỉnh Lâm Đồng cùng chính quyền thành phố Đà Lạt và các vùng phụ cận đều được phân công chủ trì, phối hợp triển khai cụ thể hóa Dự án theo đúng lộ trình, đạt hiệu quả cao.
THANG 2/2017