Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Thị trường Tết Đà Lạt không khan hiếm hàng

VŨ VĂN
Nhờ tăng cường các biện pháp điều hành giá cả, kiểm soát chống buôn lậu và gian lận thương mại, thị trường Tết Đinh Dậu vừa qua đã không xảy ra tình trang khan hiếm hàng trên địa bàn Đà Lạt.
Các đơn vị kinh doanh và tiểu thương bán lẻ đã chủ động dự trữ hàng hóa, thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nên đã đáp ứng các nhu cầu mua sắm thiết yếu của người dân Đà Lạt trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2017.
Cụ thể các mặt hàng như thực phẩm chế biến, bánh mứt, rượu, bia, nước giải khát…không có nhiều biến động giá cả. Riêng dịch vụ lưu trú đã được khách du lịch thỏa thuận đặt trước giá tăng từ 20- 100% tùy theo từng loại hình. Giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống gồm rau xanh, thịt các loại tăng từ 10- 15%; hoa các loại tăng bình quân 20- 25% so với cùng kỳ.
Kết quả kiểm tra, các cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt đã xử phạt gần 13 triệu đồng đối với gần 10 cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm; đình chỉ hoạt động và buộc 2 cơ sở tự tiêu hủy toàn bộ lượng rượu sản xuất không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.
THÁNG 2/2017