Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Hơn 8,8 tỷ đồng hỗ trợ các đề án khuyến công

MẠC KHẢI  
Theo kế hoạch khuyến công năm 2017 vừa được phê duyệt, toàn tỉnh Lâm Đồng phân bổ hơn 8,8 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ các đề án theo hình thức có thu hồi chiếm gần 70%; không thu hồi hơn 25%; còn lại gần 5% kinh phí dự phòng.

Cụ thể gần 20 đề án được hỗ trợ có thu hồi từ 3- 5 năm, kinh phí mỗi đề án đầu tư máy móc thiết bị từ 200triệu đồng chế biến rau, quả tại phường Lộc Sơn, Bảo Lộc đến 400 triệu đồng chế biến các loại chè xanh chất lượng cao phục vụ nội tiêu và xuất khẩu tại xã Lộc Thành, Bảo Lâm; hoặc sản xuất gạch không nung block siêu nhẹ tại xã Rô Men, Đam Rông.
Tiếp theo gồm 7 đề án hỗ trợ kinh phí không thu hồi, trong đó đề án được hỗ trợ thấp nhất là 170 triệu đồng thực hiện chương trình liên kết, hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tỉnh Lâm Đồng với các doanh nghiệp ở miền Trung- Tây Nguyên; tổ chức hội thảo, diễn đàn phát triển công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp thuộc các cụm liên kết doanh nghiệp trong tỉnh Lâm Đồng. Và đề án được hỗ trợ nhiều nhất với 570 triệu đồng tổ chức các doanh nghiệp Lâm Đồng tham gia các hội chợ công nghiệp-thương mại trong nước…

THÁNG 1/2017