VĂN VIỆT
UBND thành phố Đà Lạt vừa chỉ thị các phòng, ban
chuyên môn và UBND các phường, xã tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn. Cụ thể, cơ quan, công chức chỉ
nhận đúng, đủ thành phần, số lượng hồ sơ, không đặt ra thủ tục ngoài quy định
của pháp luật.
Khi tiếp nhận hồ sơ phải cấp biên nhận ghi rõ thời gian tiếp
nhận và hẹn trả kết quả. Những hồ sơ trả lại không giải quyết hoặc yêu cầu bổ
sung nhiều lần phải được sự đồng ý của Trưởng bộ phận “một cửa”. Những trường
hợp trễ hẹn, các đơn vị, địa phương phải xin lỗi bằng văn bản, đồng thời xử lý
nghiêm công chức giải quyết hồ sơ trễ hẹn nhiều lần mà không có lý do chính
đáng. Khi cá nhân, tổ chức nộp bản sao có chứng thực thì không được yêu cầu bản
chính để đối chiếu. Trường hợp nộp bản sao không có chứng thực và kèm theo bản
chính thì công chức tự kiểm tra, đối chiếu, chịu trách nhiệm về tính chính xác…
THÁNG 9/2015