Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Máy rửa, phân loại cà chua đoạt Giải Nhất sáng tạo kỹ thuật nhà nông tỉnh Lâm Đồng


VĂN VIỆT
Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật nhà nông tỉnh Lâm Đồng lần thứ V vừa trao Giải Nhất cho nhà sáng chế Lê Thanh Trị (Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí nông nghiệp Thanh Trị, thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng) với sản phẩm máy rửa, phân loại cà chua và các loại trái cây khác.

Chiếc máy với hệ thống băng tải chuyền dài 4m, rộng 1,2m, trong đó chia thành 4 đường nhánh tự động phân loại cà chua và các loại trái cây khác. Đồng thời qua hệ thống vận hành dây chuyền thiết bị dài 26m, sản phẩm cà chua và các loại trái cây khác được phun rửa sạch bằng các giải pháp sục khí thanh trùng, phun dung dịch chế biến nguyên liệu vỏ tôm, giữ độ tươi tự nhiên đến 20 ngày sau thu hoạch. Công suất sơ chế, phân loại ban đầu đối với cà chua và các loại trái cây khác đạt 50 tấn/ngày…
Được biết, Công ty TNHH Cơ khí nông nghiệp Thanh Trị đã bán cho HTX Hoa quả Thành Đạt (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) 1 chiếc máy phân loại cà chua và các loại trái cây khác với giá 1 tỷ đồng. Và hiện tại có 3 HTX khác cũng ở tỉnh Sơn La đang tiếp tục đặt mua nhà sáng chế Thanh Trị 3 chiếc  máy nói trên.
THÁNG 10/2019