Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Tăng 15% giá trị sản phẩm chứng nhận “Rau Đà Lạt”


 VŨ VĂN
Thống kê trong 10 năm qua, hơn 444 đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản ở Đà Lạt và các vùng phụ cận được chính quyền thành phố Đà Lạt cấp chứng nhận độc quyền sử dụng  nhãn hiệu “Rau, hoa Đà Lạt”, tăng doanh thu mỗi năm từ 25% đến 30%.

Trong đó sản xuất theo hình thức liên kết gắn nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”có 339 đơn vị với diện tích gần 182ha; “Rau Đà Lạt” gồm 105 đơn vị với hơn 816ha. Đáng kể các đơn vị Hợp tác xã Xuân Hương, Anh Đào, Tân Tiến, công ty Dalat GAP…mỗi ngày cung ứng cho hệ thống siêu thị, nhà hàng, khu công nghiệp ở các thành phố lớn trong nước khoảng 100 tấn rau các loại, tăng thêm 15% giá trị sản phẩm. Trung bình thu nhập sản phẩm nhãn hiệu “Rau Đà Lạt” 700 triệu đồng/ha/năm; nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” trên dưới 900 triệu đồng/ha/năm.
Riêng trong 2 năm vừa qua, chính quyền thành phố Đà Lạt đã cấp  chứng nhận sử dụng nhãn hiệu “Đà Lạt- Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cho 113 đơn vị sản xuất, kinh doanh rau, hoa, qua đó tiếp tục tăng doanh thu và giá trị sản phẩm trên từng đơn vị diện tích đất hàng năm trên địa bàn.
THÁNG 4/2019