Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Món quà xứ lạnh Đà Lạt


VĂN VIỆT
Thương hiệu HANY với hàng chục dòng sản phẩm “món quà xứ lạnh Đà Lạt” đã thu hút sự quan tâm tìm hiểu, đánh giá cao của các đại biểu tham dự Hội nghị toàn quốc về thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp vừa qua.  

Đặc biệt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khen ngợi tinh thần khởi nghiệp của chủ nhân thương hiệu HANY mạnh dạn đầu tư khai thác tiềm năng nông nghiệp, nhằm nâng cao giá trị của mặt hàng đặc sản Đà Lạt trên thị trường trong và ngoài nước.
Sản phẩm tạo thành theo chuỗi giá trị gia tăng
Sau ngày tác nghiệp tại Hội nghị toàn quốc về thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư tại Đà Lạt do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, phóng viên tìm đến Công ty TNHH HANY Đà Lạt với câu slogan “món quà xứ lạnh” xác định trách nhiệm phục vụ đối với “khách hàng là thượng đế” trong và ngoài nước. Mới hay đặc trưng của thương hiệu HANY quy mô công ty gia đình chọn hướng xây dựng và phát triển theo chuỗi giá trị gia tăng các mặt hàng thế mạnh Đà Lạt, vì vậy ngay từ những lần đầu đưa ra thị trường đã tạo tâm lý yên tâm đối với người tiêu dùng về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của từng món quà xứ lạnh này. Anh Lương Thế Lâm (sinh năm 1979), chủ nhân thương hiệu HANY chia sẻ với phóng viên như vậy.
Tại Cửa hàng số 7, Lê Đại Hành, Đà Lạt, hơn 30 dòng sản phẩm đặc sản HANY Đà Lạt đều do chính Công ty TNHH HANY tổ chức trưng bày, phân phối trực tiếp đến khách hàng theo hình thức sỉ và lẻ. Phóng viên cầm lên từng hộp bao bì in chi chít mã vạch soi chiếu bên dưới dòng ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng; bên trên in tên thương hiệu HANY màu vàng đất cao nguyên trên nền màu xanh của nông sản Đà Lạt và các vùng phụ cận, mùa nào cũng có rau, quả thu hoạch. Ở khoảng giữa bao bì in tên sản phẩm theo từng hộp màu vàng, tím, xanh, đỏ…như: dâu tằm, dâu tây Đà Lạt; dứa cayen vùng Dran, Đơn Dương, mỗi hộp cân nặng 180gam, chế biến sấy dẻo bằng công nghệ hiện đại, vẫn giữ lại chất lượng hương vị tươi ngon tự nhiên. Khách hàng trước khi chọn mua từng món quà đặc sản HANY Đà Lạt, khách hàng đều dễ dàng đọc các thông tin cam kết sản xuất trên bao bì: “…được tuyển chọn từ những nguyên liệu tốt nhất từ các vùng đất Đà Lạt, Đơn Dương…” Riêng “món quà xứ lạnh” atiso Đà Lạt của thương hiệu HANY còn trích ghi thêm thành phần, tác dụng của dược tính từ các tài liệu khoa học: “ …là thức uống giải khát hàng ngày, lợi mật, hỗ trợ phòng chống xơ vữa động mạch, cải thiện sức khỏe cho người ăn uống khó tiêu, máu nhiễm mỡ…”
“Đặc sản Đà Lạt phải được làm từ nông sản Đà Lạt”
Chủ thương hiệu đặc sản HANY Đà Lạt, Lương Thế Lâm cho biết, sản phẩm “món quà xứ lạnh” Đà Lạt của HANY đáng kể thêm với các loại trà túi lọc khổ qua rừng, diệp hạ châu, bồ công anh…đều được thu mua nguyên liệu tận vườn của nông dân Lâm Đồng sản xuất theo quy trình VietGAP. Công ty thu mua đến đâu trả tiền ngay đến đó với mức giá cạnh tranh có lợi thế cho người nông dân. Sau đó vận chuyển tập trung về chế biến qua hệ thống thiết bị máy móc vận hành tại số 24, đường Lữ Gia, Đà Lạt. Phân phối các mặt hàng đặc sản HANY trực tiếp tại Đà Lạt- bên cạnh Cửa hàng số 7, đường Lê Đại Hành- còn có Cửa hàng số 31, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Bước ra ngoài tỉnh Lâm Đồng, đặc sản HANY Đà Lạt đã và đang cung ứng ổn định đến hệ thống siêu thị ở các thành phố lớn trong nước như Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh…
Trước nhu cầu thị trường ngày càng mở rộng, Công ty TNHH HANY Đà Lạt vừa triển khai sản xuất chuyên canh 2ha atiso tại xã Ka Đô, huyện Đơn Dương để chủ động thêm nguồn nguyên liệu chế biến một trong những “mòn quà xứ lạnh” cho khách hàng. Bởi vậy đến cuối năm 2018, Công ty TNHH HANY Đà Lạt sẽ không dừng lại số lượng 20 nhân viên làm việc mà dự kiến phải tăng thêm số lượng nhiều người nữa. Điều này cho thấy hướng phát triển khá khả quan của Công ty TNHH HANY Đà Lạt sau 4 năm khởi nghiệp. Từ cơ sở này, có thể tin rằng sản phẩm thương hiệu HANY sẽ còn tăng cao hơn nữa khi tiếp tục thực hiện đầy đủ cam kết sản xuất, kinh doanh với phương châm “Đặc sản Đà Lạt phải được làm từ nông sản Đà Lạt”, luôn luôn đặt uy tín, chất lượng sản phẩm lên vị trí hàng đầu “vì sức khỏe người tiêu dùng”…/.
THÁNG 8/2018