Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Triển khai dự án trồng rừng, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao


MẠC KHẢI   
Dự án trồng rừng, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái với tổng diện tích gần 60ha tại tiểu khu 160B, xã Tà Nung, Đà Lạt vừa được phê duyệt đánh giá tác động môi trường kèm theo các điều kiện và yêu cầu bắt buộc triển khai đối với chủ đầu tư.

Cụ thể trong gần 60 ha diện tích nêu trên, chủ đầu tư là Công ty TNHH Tĩnh An được giao quản lý, bảo vệ rừng hơn 33ha; trồng rừng mới gần 15ha; phục hồi cây rừng tái sinh hơn 3,6ha; sản xuất nông nghiệp công nghệ cao hơn 4,3ha; còn lại diện tích xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, nâng cấp sửa chữa đường lâm nghiệp.
Trong đó diện tích được phép xây dựng công trình có mái che  hơn 8.800m2 (điểm dừng chân, khu trà đạo, khu chăm sóc sức khỏe…), không có mái che gần 10.600m2 ( vườn hoa, thảm cỏ, trình diễn hoa lan rừng…)
Một trong những ràng buộc trách nhiệm đối với chủ đầu tư là đảm bảo công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng trong mùa khô; các chất thải ra môi trường phải xử lý đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật hiện hành. Trong trường hợp dự án hoạt động gây thiệt hại đến sản xuất của người dân quanh vùng, chủ đầu tư phải bồi thường…
THÁNG 8/2018