MẠC KHẢI
Huyện
Lâm Hà vừa thông qua kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và
hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2017 và những năm tiếp theo, phấn đấu đạt
điểm trung bình từ 40/60 điểm trở lên.
Cụ
thể các cơ quan trực thuộc UBND huyện Lâm Hà được giao trách nhiệm nâng cao chỉ
số gồm: Phòng Nội vụ 7 nội dung: Trí thức công dân về tham gia, cơ hội tham
gia, chất lượng bầu cử, đóng góp tự nguyện, mức độ hiệu quả tiếp xúc với chính
quyền, đáp ứng kiến nghị của người dân, công bằng trong xin việc làm khu vực
công.
Thanh
tra huyện 4 nội dung: Hiệu quả Ban Thanh tra nhân dân, kiểm soát tham nhũng
trong chính quyền địa phương, trong cung ứng dịch vụ công, quyết tâm chống tham
nhũng của chính quyền địa phương.
Phòng
Kinh tế-Hạ tầng và Phòng Tài nguyên & Môi trường- mỗi cơ quan 2 nội dung lần
lượt: Thủ tục xin cấp phép xây dựng, cơ sở hạ tầng căn bản; quy hoạch/kế hoạch
sử dụng đất và khung giá bồi thường thu hồi đất, thủ tục liên quan cấp giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất.
Các
cơ quan còn lại được giao nâng cao chỉ số 1 nội dung là: Phòng Lao động thương
binh & xã hội (Danh sách hộ nghèo); Phòng Tài chính kế hoạch (Thu chi ngân
sách cấp xã/thị trấn); Phòng Tư pháp (Dịch vụ chứng thực, xác nhận của chính
quyền địa phương); Phòng Y tế ( Y tế công lập); Phòng Giáo dục- Đào tạo (Giáo dục
tiểu học công lập); Công an huyện ( An ninh trật tự trên địa bàn dân cư).
THÁNG 11/2017