VŨ VĂN
Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt đã được giao chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, UBND phường, xã triển khai công tác quản lý, phát triển và xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với 8 nhãn hiệu sản phẩm thế mạnh trên địa bàn, tổng kinh phí hơn 7,7 tỷ đồng cho giai đoạn 4 năm tới.
Trong đó từ nay đến năm 2024, thực hiện 800 triệu đồng kinh phí tạo lập nhãn hiệu chứng nhận 4 sản phẩm thế mạnh của thành phố Đà Lạt là atiso, nấm, chè Cầu Đất, khoai lang Tà Nung,.
Và từ nay đến năm 2025 tiếp tục phát triển 4 nhãn hiệu chứng nhận đã xác lập quyền sở hữu trí tuệ gồm: Đà Lạt- kết tinh kỳ diệu từ đất lành, Hồng Đà Lạt, Cà phê Cầu Đất và Dâu tây Đà Lạt, tổng kinh phí hơn 6,9 tỷ đồng.
Các phần việc xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho 8 nhãn hiệu sản phẩm nói trên thực hiện đến năm 2025 như: Quản lý và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận; hỗ trợ tem, nhãn, bao bì, đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài…
tháng 11/2021