Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Sáp nhập và tổ chức lại 3 chi cục trong ngành nông nghiệp

VŨ VĂN
 Trên cơ sở tổ chức lại bộ máy hoạt động của các đơn vị và phòng chức năng trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định thành lập 3 Chi cục được sáp nhập mới là: 

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Phòng Trồng trọt và Chi cục Bảo vệ thực vật); Chi cục Thú y, Chăn nuôi và Thủy sản (Phòng Chăn nuôi thủy sản và Chi cục Thú y) và Chi cục Kiểm lâm (Chi cục Lâm nghiệp và Chi cục Kiểm lâm).
Cụ thể,  Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật với 2 phòng chuyên môn trên lĩnh vực trồng trọt, bảo vệ thực vật và 1 trạm kiểm dịch thực vật. Chi cục Thú y, Chăn nuôi và Thủy sản - bên cạnh 2 phòng chuyên môn về thú y, chăn nuôi thủy sản – còn có 1 trạm chẩn đoán xét nghiệm và điều trị bệnh động vật cùng 3 trạm kiểm dịch động vật ở các khu vực Madaguoi, Eo Gió và Phước Cát.
Với Chi cục Kiểm lâm mới có phòng quản lý, bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên; sử dụng và phát triển rừng; tổ chức tuyên truyền và xây dựng lực lượng. Và đơn vị trực thuộc gồm Hạt Kiểm lâm 12 huyện, thành và 2 Đội Kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng trong tỉnh.
THÁNG 7/2016