Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2021

Trên 85% hàng Việt Nam tại các kênh phân phối hiện đại

MẠC KHẢI

Triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam tiêu dùng hàng Việt Nam” đến năm 2025, thành phố Đà Lạt đạt mục tiêu 85% hàng Việt Nam có thế mạnh tai các kênh phân phối hiện đại như trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị điện tử…

Theo đó, trên toàn địa bàn thành phố Đà Lạt doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm 95% tổng mức bán lẻ hàng hóa.

Đồng thời xây dựng 3- 5 mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và 1 trung tâm giới thiệu bán các sản phẩm OCOP, tiêu biểu của địa phương với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Ngoài ra hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tiếp cận nguồn vốn, đổi mới công nghệ sản xuất gắn xây dựng chuỗi phân phối sản phẩm hàng Việt Nam tiêu thụ thị trường trong nước.   

THÁNG 10/2021