Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2019

Phần lớn cành đào bản địa Đà Lạt đã được tiêu thụ


VĂN VIỆT

Đến sáng ngày 28 tháng chạp Mậu Tuất, hàng trăm cành đào bản địa Đà Lạt đã được bán ra trên đường phố Trần Hưng Đạo và khu vực bờ hồ Xuân Hương (đoạn đối diện với Công viên Yersin).


Trong đó chiếm số lượng phần lớn bán ra với giá từ 500- 800.000 đồng/cành; phần còn lại bán ra với giá thấp nhất 300.000 đồng/cành, giá cao nhất lên đến 5- 8 triệu đồng/cành.
Cành đào Đà Lạt có 2 màu hoa chính là hồng đào và bích đào, cánh hoa đơn sắc nét, sinh trưởng tự nhiên trong khu vườn hộ gia đình ở các vùng nông nghiệp Trạm Hành, Cầu Đất, Xuân Thọ, Trại Mát, Trại Hầm (Đà Lạt), thị trấn Lạc Dương, xã Lát (huyện Lạc Dương).
Hàng năm đón xuân về, tỷ lệ hoa đào bản địa Đà Lạt bung nở và đậu trái để chọn khai thác cưa cành đưa ra phố bán không nhiều, nên khả năng cạnh tranh càng hiệu quả hơn so với các loại hoa đào chuyên canh khác ở địa phương.  
Bên cạnh khách hàng mua cành đào Đà Lạt là cơ quan, đơn vị và hộ gia đình ở Đà Lạt, các vùng phụ cận, còn có một số khách hàng ở ngoài tỉnh Lâm Đồng như thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa...
Anh Kỳ, chủ nhân bán hoa xuân trên đường Trần Hưng Đạo cho biết, hàng năm từ ngày 27 đến ngày 30 tháp chạp là thời điểm bán rất nhanh cành hoa đào Đà Lạt so với các loại hoa khác. Và Tết Kỷ Hợi năm nay, tính riêng trong ngày 27 tháng Chạp, anh Kỳ bán ra đến 50 cành đào bản địa Đà Lạt ở đây.
THÁNG 02/2019