Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Quảng bá và phát triển thương hiệu “ DALAT kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

VĂN VIỆT
Ngày 22/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S chủ trì cuộc họp cho ý kiến dự thảo “Kế hoạch hành động truyền thông, quảng bá và phát triển thương hiệu “DALAT kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đối với sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica, chè, du lịch nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng”, giai đoạn năm 2017- 2020.

Tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Lâm Đồng, lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương.
Cuộc họp cơ bản thống nhất bản dự thảo lần thứ 2 do Sở Công thương Lâm Đồng hoàn chỉnh sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành địa phương.
Theo đó, nội dung tổ chức truyền thông, quảng bá thương hiệu  “DALAT kết tinh kỳ diệu từ đất lành” xác định sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica, chè và du lịch nông nghiệp với các đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu. Hình thức truyền thông một chiều, tương tác và hợp tác, trong đó chú trọng sử dụng hiệu quả Clip “DALAT kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
Về công tác quản lý thương hiệu “DALAT kết tinh kỳ diệu từ đất lành” dựa trên quy chế đầy đủ các nội dung: biểu tượng logo và danh mục các sản phẩm cần đăng ký, bảng tiêu chí chất lượng để chứng nhận và các phương pháp đánh giá,  bản đồ xác định vùng sản phẩm được chứng nhận.
Giai đoạn đầu triển khai ưu tiên các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác đang tham gia các chuỗi sản xuất nông nghiệp bền vững, đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm…để cấp quyền sử dụng thương hiệu “DALAT kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc triển khai các chính sách hỗ trợ chuyển đổi thương hiệu “Rau Đà Lạt ” và “Hoa Đà Lạt” sang sử dụng thương hiệu “DALAT kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
Đồng thời khuyến khích xây dựng các Trung tâm Sau thu hoạch gắn với Trung tâm Kiểm soát chất lượng sản phẩm cấp huyện để quản lý, theo dõi.
Đặc biệt tiếp tục phát triển, hoàn thiện các mô hình du lịch nông nghiệp hiện tại và nâng cao chất lượng mô hình du lịch nông nghiệp “Một điểm dừng”, “Tuyến điểm”... Tổ chức đón các hãng lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước đến khảo sát các mô hình du lịch nông nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S nhấn mạnh việc xây dựng, quảng bá thương hiệu “DALAT kết tinh kỳ diệu từ đất lành” nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của sản phẩm nông nghiệp Lâm Đồng, đặc biệt là sản phẩm “mũi nhọn” nông nghiệp công nghệ cao. Việc quản lý thương hiệu được giao cho Sở Công thương Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ và các sở, ngành liên quan khác để triển khai thực hiện. Mục tiêu đạt được là xây dựng thương hiệu nông sản và du lịch nông nghiệp Lâm Đồng trở thành thương hiệu số 1 tại Việt Nam.
THÁNG 3/2017