Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Xã Ninh Loan đã nỗ lực vươn lên

VĂN VIỆT
Ngày 19/9, làm việc với xã Ninh Loan, Đức Trọng, đồng chí Vũ Công Tiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng nói: “Tôi rất ấn tượng với sự nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị của xã Ninh Loan, một xã nguyên là vùng kinh tế mới của Lâm Đồng, đã nâng thu nhập bình quân đầu người lên đến 38 triệu đồng/năm…”  

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Vũ Công Tiến đã ghi nhận: Từ năm 2011 đến nay, xã Ninh Loan, Đức Trọng đạt tốc độ tăng trưởng từ 13,5 – 16%, trong đó tỷ trọng nông- lâm chiếm 79%, thương mại – dịch vụ chiếm 21%. Các chỉ tiêu khác đều đã đạt khá khả quan như: 17/19 tiêu chí nông thôn mới; 2/3 Trường Tiểu học, Trường Mẫu giáo đạt chuẩn quốc gia; đạt danh hiệu xã văn hóa…Cơ cấu cây trồng ở Ninh Loan đã ngày càng kết quả tích cực với 1.057ha cà phê, 330ha rau màu, 90h cây ăn trái xen canh, 15ha mác mác; đặc biệt đã xây dựng thành công 16 mô hình nhà kính, nhà lưới trên tổng diện tích 23.300m². Đến nay chăn nuôi toàn xã đang phát triển với đàn gia súc hơn 6.600 con, đàn gia cầm có 28.000 con. Công tác dạy nghề trong năm 2014, xã đã phối hợp với ngành nông nghiệp huyện và các đơn vị kinh doanh vật tư nông nghiệp trong tỉnh, mở nhiều lớp hướng dẫn kỹ thuật mới về chăm sóc cây cà phê và các loại cây trồng khác, thu hút hơn 8.500 lượt nông dân tham gia. Xã có 7 dân tộc thiểu số gồm: Sán Dìu, Tày, Nùng, Thái, Mường, Cao Lan, Cil, đời sống ngày càng nâng cao, không còn hộ nghèo. Về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, xã Ninh Loan đã xây dựng và triển khai hoạt động 11 mô hình tiếng kẻng an ninh…
Đi thăm các công trình hạ tầng cơ sở và các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Vũ Công Tiến đánh giá cao về lợi ích thiết thực và hiệu quả kinh tế đã mang lại cho người dân, đồng thời gợi mở với cấp ủy, chính quyền xã Ninh Loan tiếp tục có những giải pháp bố trí dân cư, bố trí sản xuất một cách phù hợp nhất trong thời gian tới.
THÁNG 9/2014