Thứ Năm, 3 tháng 8, 2023

Hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và nông nghiệp công nghệ cao Lâm Đồng

VĂN VIỆT

Chiều ngày 3/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng phối hợp với Tổng Hội Nông nghiẹp Việt Nam tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

Theo đó, tính đến ngày 30/6/2023, toàn tỉnh Lâm Đồng có 214 sản phẩm OCOP đã được cấp chứng nhận. Trong đó 9 sản phẩm OCOP 5 sao, 94 sản phẩm OCOP 4 sao, 111 sản phẩm OCOP 3 sao.

Trong 123 chủ thể sản phẩm OCOP được cơ cấu như: doanh nghiệp (66 chủ thể); trang trại, cơ sở, hộ cá thể (29 chủ thể); hợp tác xã (23 chủ thể); tổ hợp tác (5 chủ thể).

“Các chính sách hỗ trợ của nhà nước đã tạo điều kiện, nguồn lực cho chủ thể tham gia chương trình OCOP. Qua đó góp phần quảng bá sản phẩm OCOP Lâm Đồng đến người tiêu dùng trong và ngoài nước…”, hội nghị đánh giá.

Tại hội nghị, tiến sĩ Nguyễn Trí Ngọc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng hôi Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nhận định rằng, với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, cùng với việc thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ, các sản phẩm OCOP được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Đặc biệt cùng với sự hỗ trợ của các địa phương, các cấp, ngành, Chương trình OCOP thúc đẩy đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thay đổi diện mạo nông nghiệp, nông thôn, tạo nền tảng vững chắc trong phát triển kinh tế-xã hội địa phương…

THÁNG 8/2023