MẠC KHẢI
Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, phòng ngừa tiêu cực,
tham nhũng trong đội ngũ, cán bộ, công chức, viên chức, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa
có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và UBND 12 huyện, thành
cùng thủ trưởng các cơ
quan liên quan phải tăng cường thanh tra, kiểm tra chế độ công vụ, chủ động
phát hiện những dấu hiệu tham nhũng, tạo bước chuyển rõ nét cả hai mặt phòng ngừa
và xử lý.
Trong đó tập trung ngăn chặn tình trạng “tham nhũng vặt”,
nhũng nhiễu, gây phiền hà người dân và doanh nghiệp, kịp thời chấn chỉnh những
sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước.
Bên cạnh đó cần có cơ chế kiểm soát hiệu quả đối với cán bộ,
công chức, viên chức khi thực hiện các nhiệm vụ điều tra, thanh tra, kiểm tra,
thi hành án, quản lý thị trường, thu thuế…trên địa bàn.
Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương, cơ quan trong tỉnh
Lâm Đồng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nếu để xảy ra tiêu cực, tham
nhũng…
THÁNG 7/2019