Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Ngăn chặn loài tôm càng đỏ xâm hại môi trường


VĂN VIỆT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S vừa có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và chính quyền 12 huyện, thành trên địa bàn tập trung kiểm soát, kịp thời khoanh vùng, cô lập và tiêu diệt loài tôm càng đỏ phát tán trong môi trường tự nhiên theo quy định pháp luật về đa dạng sinh học. 
Đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong cộng đồng dân cư Lâm Đồng về tác hại của loài tôm càng đỏ đối với môi trường sản xuất nông nghiệp. Những hành vi kinh doanh, tiêu thụ loài tôm càng đỏ trên địa bàn Lâm Đồng phải được phát hiện và xử lý nghiêm minh.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian gần đây, tôm càng đỏ còn gọi là tôm hùm đất (Cherax quadricarinatus) đã đưa vào Việt Nam làm thực phẩm tiêu dùng. Đây là loài thủy sinh không có tên trong Danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại Việt Nam. Đặc tính của tôm càng đỏ thuộc loài ngoại lai ăn tạp, sống bò dưới đáy, hoạt động đào hang về đêm, có sức chống chịu và thích nghi cao, xâm hại đến môi trường sản xuất nông nghiệp, bởi vậy cần phải có biện pháp cấp thiết ngăn chặn nói trên…
THÁNG 5/2019