Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

3 Hội thảo chuyên đề và nông nghiệp, nông dân và nông thôn tại Hà Nội


VĂN VIỆT
·        Tiến sĩ Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng làm diễn giả tại Hội thảo
Chiều ngày 26/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, Chính phủ phối hợp Ban Kinh tế và các Bộ, ngành liên quan tổ chức 3 Hội thảo toàn quốc chuyên đề về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đại diện ngành nông nghiệp, các doanh nghiệp tiêu biểu trong cả nước cùng các tổ chức quốc tế tham dự và phát biểu tham luận tại Hội thảo. Tiến sĩ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S tham dự Hội thảo và làm diễn giả chuyên đề “Triển vọng hàng hóa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế”

Với chuyên đề thứ nhất: “ Phát triển nền nông nghiệp hiện đại, bền vững và xây dựng nông thôn mới trong thời kỳ mới”, Bộ NN&PTNT nhân định, nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua có những chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao giá trị sản xuất, đời sống cư dân nông thôn được cải thiện. Tuy nhiên trước yêu cầu của đổi mới và hội nhập cần tiếp tục định hướng, triển khai những giải pháp đồng bộ để phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững và xây dựng nông thôn mới phù hợp.    
Chuyên đề thứ hai: “ Khoa học công nghệ nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp và bền vững”, Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá, trong 10 năm qua, khoa học và công nghệ đã góp phần nâng cao chất lượng, giá trị xuất khẩu các chuỗi sản phẩm nông nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhập khẩu của các thị trường lớn như: Mỹ, EU, Nhật Bản… Để tiếp tục phát huy, Hội thảo đã bàn những giải pháp phối hợp giữa các Bộ, ngành và địa phương trong cả nước thực hiện hiệu quả hơn nữa các chương trình, đề án đột phá về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp.
Chuyên đề thứ ba: “Triển vọng thị trường hàng hóa nông nghiệp Việt Nam  hội nhập quốc tế”, Bộ Công thương cho rằng, năm 2018, kinh tế Việt Nam khởi sắc nhất ở hoạt động xuất nhập khẩu với việc triển khai nhiều Hiệp định Thương mại tư do (FTA) có hiệu lực. Những thị trường xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ như: Chi Lê, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước Asean…Đây là những cơ hội lớn của Việt Nam, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp cần tiếp tục tận dụng mở rộng thị trường trong thời gian tới…
Tiến sĩ Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng làm diễn giả tại Hội thảo chuyên đề thứ 3 vừa nêu. Trong đó, Tiến sĩ Phạm S đã chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm về áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp ở Lâm Đồng đạt các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong nước và quốc tế, gắn với việc phát triển và nâng cao giá trị hàng hóa thông qua việc xây dựng thương hiệu đặc trưng của mình...  
THÁNG 11/2018