Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Gần 21 tỷ đồng đảm bảo an toàn giao thông

MẠC KHẢI
Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông phối hợp với Sở Tài chính sớm phân bổ khoảng gần 21 tỷ đồng kinh phí bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn năm 2018.

Được biết, Năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” trên tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, phấn đấu so với năm 2017 tai nạn giao thông giảm 5- 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người thương vong;  riêng đối với trẻ em giảm ít nhất 10%.
Những nhiệm vụ trọng tâm trước hết phải gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cơ quan, đơn vị chức năng trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tiếp theo cần phát huy hơn nữa vai trò của các tổ chức chính trị- xã hội trong công tác tuyên truyền, nêu gương về văn hóa giao thông. 
Đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về hành lang an toàn giao thông, an toàn kỹ thuật phương tiện, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường; các hành vi khác có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông…Ngoài ra cần khẩn trương hoàn thành lắp đặt hệ thống camera trên các tuyến đường trọng điểm tai nạn giao thông để làm căn cứ kịp thời xử lý từng trường hợp vi phạm xảy ra…  
THÁNG 4/2018