Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Hơn 85% người dân, doanh nghiệp hài lòng về thủ tục hành chính

MẠC KHẢI
 Trong năm 2018, tỉnh Lâm Đồng phấn đấu đạt tỷ lệ hơn 85% người dân, doanh nghiệp hài lòng về thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết tại các cơ quan nhà nước.

Để đạt được tỷ lệ hài lòng nói trên, tỉnh Lâm Đồng xác định nhiệm vụ cập nhật công bố đầy đủ danh mục TTHC các cấp; kịp thời tiếp nhận, xử lý 100% phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. 100% TTHC được giải quyết theo cơ chế một cửa tại các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, xã. Riêng mô hình một cửa điện tử triển khai 12/12 đơn vị cấp huyện và 18/20 đơn vị cấp sở; mô hình một cửa liên thông giải quyết trên 30% TTHC.
Những giải pháp trọng tâm cải cách hành chính cần triển khai trong năm 2018 là: sắp xếp, điều chỉnh phù hợp chức năng, nhiệm vụ của cơ quan hành chính; thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp; bố trí đúng vị trí việc làm, nâng cao năng lực cán bộ công chức, viên chức phân công giải quyết TTHC…
THÁNG 01/2018