Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Cuối tháng, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VĂN VIỆT
Một ngày cuối tháng vừa qua, chúng tôi được hành hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đồi Vũng Chùa- Đảo Yến lồng lộng gió mát. 

Sau 4 giờ đi ô tô từ cố đô Huế, chúng tôi đến được khu sinh thái rừng và biển Vũng Chùa –Đảo Yến thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Cách Quốc lộ 1A khoảng 3km, đường vào Vũng Chùa - Đảo Yến quanh quanh, đang được nâng cấp, mở rộng, tạo thuận tiện cho người dân mọi miền đất nước về viếng mộ Đại tướng của nhân dân mỗi ngày. 

Bên bờ biển Đảo Yến, nối tiếp những hàng dương lá kim, hàng cây rừng lá rộng xanh ngát là triền đồi cây dã hương của Đảng bộ, nhân dân huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và hàng cây mai của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trồng dâng tặng Đại tướng   
Được biết, trung bình mỗi ngày ước cả ngàn lượt người đến Vũng Chùa - Đảo Yến viếng mộ Đại tướng; riêng trong tháng giêng vừa qua, con số này có khoảng  5.000 lượt người trở lên. 
Dâng hương trước mộ phần Đại tướng xuất chúng của dân tộc, mỗi người con đất Việt luôn dâng lên niềm xúc động và tự hào./. THÁNG 4/2014