Thứ Tư, 24 tháng 1, 2024

Trao Chứng nhận 21 sản phẩm OCOP 4 sao cho 6 chủ thể

VĂN VIỆT


Sáng ngày 25.1, Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ Công bố Quyết định và trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao của 6 chủ thể trên địa bàn.

Trong đó số lượng sản phẩm OCOP được cấp Chứng nhận cho các chủ thể gồm: Công ty TNHH Trà Ngọc Duy (6 sản phẩm); Công ty Cổ phần nông sản thực phẩm Lâm Đồng (6 sản phẩm); Công ty TNHH Cà  phê Hân Vinh (3 sản phẩm);  Công ty TNHH  Sản xuất thương mại Hồng Ân (3 sản phẩm); Công ty TNHH Vĩnh Tiến (2 sản phẩm); Công ty TNHH Quảng Thái (1 sản phẩm).

Các sản phẩm OCOP 4 sao tiếp tục là những sản phẩm nông thôn tiêu biểu, được chủ thể nâng cao chất lượng, phát triển đa dạng; chứng nhận đủ điều kiện an toàn sản phẩm, phân tích chỉ tiêu chất lượng; xây dựng và bảo hộ logo, bộ nhận diện thương hiệu website, hệ thống bao bì, tem nhãn... 

Được biết, sau gần 5 năm triển khai, toàn tỉnh Lâm Đồng đã có gần 400 sản phẩm xếp hạng OCOP được khách hàng ưa chuộng, tin dùng nhờ chất lượng, mẫu mã sản phẩm đặc trưng, góp phần khẳng định vị thế nông sản của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng phát biểu tại buổi lễ: “Qua gần 5 năm triển khai, các hoạt động xúc tiến thương mại cùng với sự thành công của các chủ thể đi trước đã tạo động lực mạnh mẽ cho các chủ thể mới tham gia chương trình. Các chủ thể đã hiểu rõ được mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP. 

Thông qua đó, nhiều địa phương đã xác định được tiềm năng, thế mạnh của mình với những giải pháp phát triển sản phẩm OCOP phù hợp, góp phần nâng cao thu nhập, thực hiện tốt tiêu chí tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới…”

THÁNG 1/2024