Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

“Lời nhắn” từ ngọn nến thiên nhiên

VĂN VIỆT

Góp mặt trên thị trường bán sỉ và lẻ Đà Lạt và một số đô thị khác trong nước hơn một năm qua, sản phẩm nến thiên nhiên thương hiệu “The Bee Candle - Dalat” không chỉ đem về lợi nhuận khả quan để đầu tư mở rộng, mà còn gửi theo “lời nhắn” với những nỗ lực truyền cảm hứng cho mọi người nói chung và nông dân nói riêng về một lối sống hoặc phương thức canh tác bền vững hơn.

Tham quan khu vực “The Bee Candle- Da Lat” tại số 6/3, đường Hồ Xuân Hương, phường 9, Đà Lạt thời điểm cuối tháng 4/2023 khá phong phú mặt hàng nến sáp ong, sáp đậu nành và tinh dầu thiên nhiên sản xuất, đóng gói trong phạm vi diện tích khoảng gần tram mét vuông theo nhu cầu của thị trường. Cô gái Từ Hoàng Bảo Uyên (sinh năm 1998),  nhân viên kỹ thuật của The Bee Candle hướng dẫn phóng viên trực tiếp thắp lửa cây nến, cầm trên tay các lọ tinh dầu thiên nhiên để trải nghiệm từng mùi hương thơm trong lành từ thiên nhiên mang lại. Bảo Uyên giới thiệu lần lượt 2 phòng sản xuất và đóng gói các sản phẩm của The Bee Candle đang được khách hàng trong nước đón nhận với hương thơm thuần khiết từ thiên nhiên kết hợp giữa các loại tinh dầu quế và cam, sả và chanh, thông và quế…“Từ nguyên liệu sáp ong phối trộn với sáp đậu nành theo công thức chuyển giao từ nước Đức, kỹ thuật viên The Bee Candle- Dalat cấy tim đèn vải cotton trở thành sản phẩm nến thiên nhiên thắp sáng không khói, khử các mùi không thân thiện trong không gian làm việc, nghỉ dưỡng, giúp khách hàng thư giãn hơn…”, Bảo Uyên nói.

Bên cạnh đó, Bảo Uyên còn giới thiệu thêm nhiều sản phẩm thiên nhiên mới qua bàn tay khéo léo của các nhân viên kỹ thuật đã cùng tạo nên theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất The Bee Candle gồm: tinh dầu sử dụng cho xe ô tô, trong phòng làm việc và các phòng khác trong căn nhà thơm dịu những mùi hương đưa về từ thiên nhiên gồm: cà phê, sả, chanh, quế, bạc hà, thông, cam, bưởi, lài…Đáng kể The Bee Candle- Dalat còn có thêm các sản phẩm cung cấp mới nhất cho khách hàng như: Tinh dầu lavender cho chiếc gối ngủ dịu êm; cây son dưỡng môi sáp ong hòa quyện dầu dừa; tinh dầu dừa, thầu dầu, ca cao, bạc hà…trong bánh xà phòng, nước rửa tay…

Phụ trách kinh doanh của The Candle- Dalat, Phạm Thị Tứ Toàn (sinh năm 1982) cho biết đến nay, những sản phẩm nến sáp ong,  sáp đậu nành và tinh dầu thiên nhiên nói trên đã phân phối trên 40 đại lý trong nước, trong đó TP Đà Lạt chiếm tỷ lệ 75%, các  đô thị khác chiếm 20%; tỷ lệ 5% còn lại tiêu thụ thông qua các mạng xã hội. “ Ban đầu, khách hàng băn khoăn về giá cả, chất lượng sản phẩm, sau đó nhờ tư vấn, hỗ trợ thông tin, hướng dẫn sử dụng và trực tiếp kiểm tra, cảm nhận về công dụng của nguyên liệu thiên nhiên, nên đã chọn mua ngày càng nhiều hơn… ”, Chị Toàn đánh giá.

Eila Rain, nữ khách hàng từ nước Đức ghi nhận: “Đây là những ngọn nến tôi mua duy nhất tại Việt Nam rất đẹp về mẫu mã và hương thơm hấp dẫn. Đặc biệt thành phần từ 100% nguyên liệu thiên nhiên địa phương nên hoàn toàn an toàn sử dụng. Tôi sẽ tiếp tục sử dụng nến thiên nhiên của The Bee Candle trong ngôi nhà của mình…” Còn khách hàng Nguyễn Hương Linh ở Đà Lạt cảm nhận “ Mình đến một quày hàng đặc sản Đà Lạt mua ngọn nến sáp ong, sáp đậu nành và các loại tinh dầu thiên nhiên của The Bee Candle với mùi hương thật tuyệt vời. 5 sao cho tất cả các sản phẩm thiên nhiên của The Bee Candle… ”

Leonie Hofsaess (sinh năm 1988) đến từ nước Đức, nữ sáng lập The Bee Candle- Dalat nói rằng đã nghiên cứu, bổ sung và hoàn chỉnh sản xuất nến sáp ong, sáp đậu nành và tinh dầu thiên nhiên trong vòng 3 năm qua dựa trên “nguyên lý” kỹ thuật từ nước Đức. Hiện tại sản phẩm đã bán sang thị trường Thái Lan và đang nhận những phản hồi tích cực. Trên cơ sở khảo sát thị trường trong năm 2023, The Bee Candle- Dalat với mục tiêu tăng số lượng sản phẩm sản xuất và bán ra thị trường lên gấp đôi năm 2022. “ Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một công ty 100% không sử dụng sáp nến tổng hợp hay nước hoa hóa chất; đồng thời tạo ra lợi nhuận để phục vụ sứ mệnh của trang web bees4life.org góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn và phát triển đàn ong thụ phấn cho cấy trồng, phương pháp làm vườn tự nhiên, bền vững với môi trường…”, Leonie Hofsaess thổ lộ.

THÁNG 5/2023